svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น" เปิดใจหลังต้องเจอพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส

11 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16 ได้สัมภาษณ์ นักศึกษาปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องเผชิญหน้ากับพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส พร้อมเตือนคนไทยอย่าเพิ่งมาเที่ยวครั้งนี้รุนแรงมาก

ผู้สื่อข่าว TNN ช่อง 16 ได้สัมภาษณ์น.ส.จุรี แซลี้ นักศึกษาปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยบรรยากาศในประเทศญี่ปุ่น หลังพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสที่จะพัดเข้ามาในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ 
น.ส. จุรีได้ระบุว่า สภาพอากาศยังคงดีอยู่ยังไม่มีอะไรที่รุนแรง มีเพียงแค่ฝนตกปรอยๆ สำหรับผู้คนก็ยังคงจัดเทศกาลอยู่ แต่เที่ยวบินและรถไฟ ได้ยกเลิกหมดแล้วเพื่อให้พนักงานกลับบ้าน

"นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น" เปิดใจหลังต้องเจอพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส


น.ส.จุรี แซลี้ ยังเปิดเผยถึงบรรยากาศในซูเปอร์มาร์เก๊ตที่ผู้คนตื่นตัวออกมาซื้อของพวกอาหารที่ไม่ต้องปรุงสามารถรับประทานได้เลย เพื่อเวลาไฟดับ น้ำไม่ไหล 
น.ส.จุรี บอกว่าตนเองนั่นโชคดีมากที่ซุเปอร์มาร์เก๊ตบริเวณที่เธออยู่ของเต็มตลอดแต่ คนไทยที่อยู่ที่อื่นนั่น ตอนนี้ของในซูเปอร์มาร์เก๊ตของหมดแล้ว 
น.ส.จุรี ยังบอกว่านี้เป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับไต้ฝุ่น ถึงแม้ครั้งที่แล้วจะเป็นเพียงลูกเล็กแต่ก็ทำให้หลังคาบ้าน หน้าต่างปลิว 

"นักศึกษาไทยในญี่ปุ่น" เปิดใจหลังต้องเจอพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส


ซึ่งกรมอุตุฯญี่ปุ่นได้บอกว่าครั้งนี้จะรุนแรงเท่าปี่ 1958 ที่มีคนเสียชีวิต ประมาณ 1200 คน 
น.ส.จุรี ได้ฝากถึงคนไทยที่จะมาเที่ยวช่วงนี้ ว่าไม่ควรมาเที่ยวช่วงนี้ เพราะสภาพอากาศที่แปรปวน ถึงแม้คนญี่ปุ่นจะยังทำตัวตามปกติเพราะเขาเตรียมตัวมาดี พร้อมบอกแต่ถ้าจะเดินทางมา ก็ขอให้ตรวจสภาพอากาศให้แน่ใจก่อนขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว TNN ช่อง 16

logoline