svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กก.บห.พรรคพลังชาติไทย นำร่องไขก๊อก

17 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการบริหารพรรคพลังชาติไทย 15 คน ยื่น กกต.ขอลาออกจากตำแหน่ง อ้างเหตุผลเนื่งอจากผลการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และการทำงานไม่สอดคล้องกัน ส่งผลให้กรรมการทั้งชุด 29 คนต้องพ้นจากตำแหน่งตามไปด้วย

นายพรพิพัฒ พรหมชนะ นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังชาติไทย พร้อมด้วยผู้แทนคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค จำนวนทั้งสิ้น 15 คน จากทั้งหมด 29 คน เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คนที่ยื่นลาออก เห็นว่าผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 อย่างไม่เป็นทางการ สมาชิกของพรรคพลังชาติไทยไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.แม้แต่เขตเดียว มีเพียง พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรค ที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเพียงคนเดียว ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าที่ได้กำหนดไว้ ดังนั้นกรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คนจึงยื่นลาออกเพื่อเป็นการแสดงสปิริตและความรับผิดชอบ ในฐานะผู้บริหารของพรรคพลังชาติไทย
ทั้งนี้ นายพรพิพัฒ กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยจากการลาออกของกรรมการบริหารพรรค 15 คน จะส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคที่เหลืออีกทั้งหมดต้องพ้นจากตำแหน่งเช่นกัน เนื่องจากตามข้อบังคับของพรรคได้กำหนดไว้หากกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินครึ่งหนึ่ง กรรมการบริหารพรรคทั้งชุดต้องพ้นจากตำแหน่งด้วย ซึ่งหลังจากนี้พรรคจะต้องดำเนินการจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 45 วัน หลังมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา พร้อมยอมรับว่าสาเหตุในการลาออกครั้งนี้สืบเนื่องจากการทำงานของกรรมการบริหารพรรคไม่สอดคล้องกัน
สำหรับกรรมการบริหารพรรคพลังชาติไทยทั้ง15คนที่ลาออกประกอบด้วย
1.นายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ เลขาธิการพรรค
2.นายพรพิพัฒ พรหมชนะ นายทะเบียนสมาชิกพรรค
3.นายสมชาย หิรัญรัตนธรรม รองเลขาธิการพรรค
4.นายธนเดช บุญนาค รองเลขาธิการพรรค
5.นายมิตรชัย แก้วทน ผู้ช่วยนายทะเบียน
6.นายชัชวาลย์ โกสุม ผู้ช่วยนายทะเบียน
7.นายป้อมเพชร วรศักดาพิศาล ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค
8.นางนันทวัน เขียวงามดี ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค
9.นายไพฑูรย์ พิมพ์ทิง รองโฆษกพรรค
10.นางอัจฉรา ทิพยรัต ริงโฆษกพรรค
11.นายคำพันธ์ บุญยืด กรรมการบริหารพรรค
12.นายชัยณรงค์ จึงพัฒนา กรรมการบริหารพรรค
13.นายภาสกร กรมหลวง กรรมการบริหารพรรค
14.นายณัฏฐ์สิทธิ์ เทียนแก้ว กรรมการบริหารพรรค
15.นายกชกิจ บัญชาวิชาอร กรรมการบริหารพรรค

logoline