svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไอลอว์" โป๊ะแตกเอง "คสช." เผย "ธนาธร" ยอมรับอยู่ในที่ชุมนุม-พา "โรม" หนี

08 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คสช. โต้ ไอลอว์ โป๊ะแตกเอง เผย "ธนาธร" ยอมรับเองอยู่ในพื้นที่ชุมนุม-พา "โรม" หนี จริง ผิดมาตรา 116 สำเร็จในตัว พร้อมแจง แจ้งความที่ สน.ปทุมวัน ถูกต้องแล้ว เพราะเหตุเกิด 24 มิถุนายน 2558 ซึ่งไม่เกี่ยวกับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันถัดไป

กรณีที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายหรือ ไอลอว์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค หัวข้อ "คสช. โป๊ะแตกแจ้งความธนาธรผิดท้องที่ สน.ปทุมวัน ไม่มีอำนาจทำคดีนี้" ล่าสุด แหล่งข่าวฝ่ายกฎหมาย คสช.บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการชุมนุมของกลุ่ม นายรังสิมันต์ โรม พร้อมพวกเนื่องในครบรอบรัฐประหาร วันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ที่หน้าหอศิลป์ ขณะเดียวกันที่ จ.ขอนแก่นมีการจัดชุมนุมของ ไผ่ ดาวดิน ควบคู่กันไป ทำให้ทั้งคู่ถูกออกหมายจับต่อมาวันที่24 มิถุนายน 2558 กลุ่มของนายรังสิมันต์ โรม พร้อมพวก เดินทางมาที่ สน.ปทุมวันร่วมกับผู้ชุมนุมประมาณกว่า 200 คน และไผ่ดาวดิน เดินมางมาจากขอนแก่น เข้าร่วมชุมนุมด้วยเพื่อท้าทายตำรวจให้ออกมาจับกุมตามหมายจับ หวังให้เกิดการปะทะและหากตำรวจไม่ออกมาจับกุม จะถูกแจ้งข้อหามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และในระหว่างชุมนุม นายโรม พร้อมพวก ได้ขึ้นเวทีไฮปาร์ค ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานยุยงปลุกปั่น มาตรา 116 แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีหลายคนจึงยังแจ้งข้อกล่าวหาไม่ครบ รวมถึงผู้มาชุมนุมในวันนั้นอีกกว่า 100 คนถูกแจ้งข้อหา มาตรา 215 ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

"ไอลอว์" โป๊ะแตกเอง "คสช." เผย "ธนาธร" ยอมรับอยู่ในที่ชุมนุม-พา "โรม" หนี

สำหรับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดฐานยุยงปลุกปั่น มาตรา 116 ก็ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนและยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 24 มิถุนายน และนายโรม ขึ้นรถตู้ของตนจริงซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุน"คสช.แจ้งข้อกล่าวหา นายธนาธร กระทำผิดมาตรา 116 ที่ สน.ปทุมวัน ถูกต้องแล้วเพราะเป็นเหตุการณ์วันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งเป็นความผิดที่สำเร็จแล้ว สำหรับเหตุการณ์อีกวันถัดไปคือ 25 มิถุนายน เป็นการชุมนุมของกลุ่มนายโรม พร้อมพวกที่นั่งรถเมล์มาที่อนุสาวรย์ประชาธิปไตย ซึ่งวันนั้น ไม่มี นายธนาธร อยู่ในที่เกิดเหตุจึงไปแจ้งความกับ สน. สำราญราษฎร์ ซึ่งเป็นความผิดอีกคดีหนึ่ง ต่างกรรมกันแต่ไอลอว์ ไปสร้างกระแสว่า คสช.แจ้งความผิด สน. จนทำเกิดความสับสน เพราะนายธนาธรพลาดที่ยอมรับว่าอยู่ในพื้นที่ชุมนุม และ นายโรม ขึ้นรถตู้ของตนจริงถือว่าความผิดสำเร็จในตัว"

logoline