svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง-ชาวบ้านแห่เฝ้าดูปรากฏการที่ผิดธรรมชาติเกิดน้ำคล้ายเม็ดฝนตก ตกใต้ต้นสะตอเฉพาะจุดต่อเนื่องมาหลายวัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่มาของน้ำ เพื่อความปลอดภัย หลังชาวบ้านแห่นำภาชนะไปรองรับน้ำไปใช้ดื่มแก้อาการป่วยจำนวนมาก


เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ( ที่ 6 มี.ค.) รับแจ้งจากนายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสนว่าเกิดปรากฎการประหลาดเกินขึ้นที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง มีน้ำที่ตกจากฟ้าคล้ายเม็ดฝนและบางช่วงก็เป็นละอองน้ำ ตกต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืนและตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเดินทางไปชมและนำภาชนะไปรองรับน้ำไปใช้ดื่มแก้อาการป่วยกันเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพบว่าประชาชนประมาณ 30 คน กำลังใช้ไฟส่องหาที่มาของเม็ดฝนและละอองน้ำ ที่ตกลงมาจากต้นสะตอหน้าบ้านของนายอรุณและนางนิภิ หนูรอด มีชาวบ้านบางส่วนได้นำเอาภาชนะมาวางรองรับน้ำเพื่อนำไปเก็บไว้รอการพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และชาวบ้านบางก็จุดธูปเทียนบูชาขอให้น้ำที่ตกลงมาเป็นปรากฎการที่ดีเกิดขึ้นในหมู่บ้าน 

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค

นอกจากนั้นก็ยังมีลูกหลานของนางจิบ ศรีรักษา อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมือง อ้างว่าปกตินางจิบเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง ลูกหลานทดลองน้ำที่ใช้ภาชนะรองรับมาจากเม็ดฝนที่ตกจากต้นสะตอไปใช้ดื่มประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ก็เกิดปรากฏการที่ไม่คาดคิด หลังจากดื่มน้ำไปได้ภายในไม่กี่ชั่วโมงนางจิบที่ปกตินอนป่วยติดเตียง ก็ลูกขึ้นนั่งและขอให้ลูกหลานนำไปดูปรากฎการฝนตกเฉพาะจุดและรองรับน้ำไปดื่มรักษาอาการป่วยด้วย
ด้านนายอรุณ หนูรอด เจ้าของบ้านเผยว่า เกิดปรากฏการประหลาดมีฝนตกเฉพาะจุดลงมาจากต้นสะตอที่ปลูกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน เกิดเป็นเม็ดฝนและบางช่วงก็เป็นแค่ละอองน้ำ ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ทำให้พื้นที่กว้างประมาณ 5 เมตร เปี้ยกน้ำตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ชวนกันมาดูปรากฏการดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยกันค้นหาที่มาของน้ำ

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค


"บ้างก็สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากตัวแมลงขนาดเล็กที่อยู่บนต้นไม้ และบ้างก็สันนิษฐานว่า ต้นไม้อาจจะปล่อยน้ำออกมาทางใบ แต่ก็เห็นว่าผิดปกติด มีเม็ดฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดอย่างใด" นายอรุณ ระบุ

ขณะที่ นายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ปกติก็ไม่ได้เชื่องมงายกับสิ่งลี่ลับอะไรที่เกิดขึ้น แต่ก็เห็นเป็นสิ่งผิดปกติ ชาวบ้านพยายามค้นหาที่มาของน้ำ ก็ยังไม่มีข้อสรุป และยังมีปรากฏการฝนตกเฉพาะจุดต่อเนื่อง ประชาชนที่ทราบข่าวก็วิพากษ์วิจารณ์ไปคนละทิศละทาง ที่สำคัญบางรายก็มีความเชื่อว่าเป็นน้ำที่สามารถใช้รักษาโรคได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น น้ำที่ตกลงมาจะเป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร ทางหมู่บ้านก็ได้เก็นตัวอย่างน้ำไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค


.

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค

.

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค

.

ชาวบ้านแห่รองน้ำใต้ต้นสะตอดื่มรักษาโรค

logoline