svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กแดง" ห่วงกำลังพลหลังถูกนักการเมืองดูหมิ่น

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ยอมรับเป็นห่วงกองทัพบก เป็นห่วงกำลังพลทุกคน เพราะเป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชา หลังทหารถูกนักการเมือง พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ดูหมิ่น ขณะที่ทหารค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เข้าแจ้งความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยาม ในขณะปฎิบัติหน้าที่

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาร่วมพิธีสถาปนาหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ครบรอบ 27 ปี โดยใช้เวลาอยู่ร่วมพิธีเพียงไม่นานก็กลับ แต่มอบหมายให้ ประธานที่ปรึกษากองทัพบกอยู่ร่วมพิธีแทนทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ตอบคำถามสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ กรณีการฟ้องร้อง พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ดูหมิ่นเครื่องหมายบนเครื่องแบบทหาร ว่า อ๋อไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าเป็นห่วงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์กองทัพ ถามว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ พูดถึงเรื่องเครื่องแบบเป็นการดูหมิ่นอย่างไร ผู้บัญชาการทหารบก ก็ไม่ตอบคำถามสุดท้ายเมื่อถามว่า ปัญหาที่กำลังพลได้รับเวลาไปลงพื้นที่ เป็นห่วงอะไรหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ก็เป็นห่วงหมดแหละ เป็นห่วงกองทัพบก เป็นห่วงกำลังพลทุกคน เป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรี พล.ต ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ 12 (ค่ายจักรพงษ์) พร้อมด้วย พ.ท.ปกิจ ผลฝัก รองหัวหน้ากองยุทธการ มทบ.12 และนายทหารพระธรรมนูญ ได้นำเอกสารประกอบด้วย ใบคำสั่งการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบ และคลิป VDO ในวันเกิดเหตุ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.ธัญญารัตน์ วรรณพิรุณ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูถูกเหยียดหยาม ในขณะปฎิบัติหน้าที่

พ.ท.ปกิจ ระบุการเข้าแจ้งความครั้งนี้ ตนถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่กำลังปฎิหน้าที่อยู่ แต่กลับถูกใช้ถ้อยคำอะไรในลักษณะนั้น ตนก็รับไม่ได้ และเพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตน ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนในด้านความรู้สึกที่มี ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ นั้น ซึ่งมันเป็นการปฎิบัติหน้าที่คงไม่มีอะไรที่จะไปโกรธเคืองท่าน โดยเฉพาะท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ระดับประเทศ เป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจมาก่อน ตนต้องให้เกียรติท่าน ถามว่าโกรธหรือไม่ ตนไม่เคยโกรธตนเป็นทหาร ตนได้รับการสร้างที่ดีมีระเบียบวินัย

logoline