svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ลูกหมี" บินด่วนเคลียร์ประชาธิปัตย์ ปมเลือกตั้งชุมพร

02 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่หลายฝ่ายจับตา คือปัญหาการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังไม่ลงตัวกว่า 10 เขต โดยเฉพาะเขต 1 ชุมพร ที่มีอดีตแกนนำ กปปส.เป็นแคนดิเดต

ปัญหาที่เขตเลือกตังที่ 1 จังหวัดชุมพร มาจากการที่ "คุณลูกหมี" ชุมพล จุลใส ปล่อยให้พี่ชายที่เป็นนายก อบจ.ชุมพร ไปลงสมัคร ส.ส.เขต 3 ในสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย (ของลุงกำนัน) ทั้งๆ ที่ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร ก่อนหน้านี้ พี่ชายคุณลูกหมีก็ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ ประเด็นนี้ทำให้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรคไม่พอใจ และอาจตัดสินใจไม่ส่งคุณลูกหมีลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ชุมพร
ล่าสุดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอบคำถามนักข่าวในเรื่องนี้ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้สรุปปัญหาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 เพราะข่าวที่ออกมายังสับสน โดยเฉพาะประเด็นที่คุณลูกหมีอาจไปช่วยหาเสียงให้พี่ชายซึ่งไปลงสมัคร ส.ส.กับพรรคการเมืองอื่น จึงอยากให้คุณลูกหมีสร้างความมั่นใจกับกรรมการบริหารพรรคก่อนว่าจะหาเสียงอย่างเต็มที่ในนามพรรคประชาธิปัตย์ทุกเขตของจังหวัดชุมพร
สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเคาะตัวผู้สมัครในขั้นตอนสุดท้ายนั้น คุณอภิสิทธิ์ บอกว่า ได้นัดประชุมในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมนี้ และคาดว่าปัญหาเรื่องตัวผู้สมัครที่ยังไม่ลงตัวประมาณ 10 เขต จะได้รับการแก้ไขให้เสร็จสิ้นในวันเดียวกันมีรายงานด้วยว่า คุณลูกหมี ได้บินด่วนจากจังหวัดชุมพรไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงปัญหาเรื่องเขตเลือกตั้งกับคณะกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรคแล้ว

logoline