svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

TRITN พลิกโฉมธุรกิจจับมือ มือหนึ่งของจีน ลุยต่อยอดธุรกิจพลังงาน

29 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN จับมือพันธมิตรอันดับ 1 จากจีนเพื่อลุยธุรกิจพลังงาน การบริหารจัดการขยะ โรงงานไฟฟ้าขยะ และพลังงานสะอาดอื่นๆ โดยจัดตั้งบริษัท TRITON GREEN ENERGY COMPANY LIMITED ขึ้นมาเพื่อรองรับธุรกิจดังกล่าว

บริษัท TRITON GREEN ENERGY COMPANY LIMITED ได้รับการร่วมมือจาก บริษัท China Jinjiang Environment Holding Co., Ltd หรือ Jinjiang ผ่านบริษัทตัวแทน บริษัท Mercury Global International Co., Ltd. หรือ Mercury โดย Jinjiang เป็นองค์กรเอกชนระดับแนวหน้าในจีนที่ประกอบธุรกิจประเภทพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะโดยการใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจากรัฐบาลจีน กับประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี ปัจจุบัน Jinjiang ยังเป็นบริษัทที่มีกำลังผลิตไฟฟ้าจากขยะมากที่สุดในจีนและทั่วโลก โดยมีโรงงานไฟฟ้าขยะกว่า 30 แห่งทั่วโลก และมีปริมาณการจัดการและแปลงขยะเป็นไฟฟ้ามากกว่า 20,000 ตันต่อวัน ถือว่า Jinjiang เป็นพันธมิตรที่มีความพร้อมทั้งในด้านเทคนิคและการเงิน ทั้ง Jinjiang และ TRITN เล็งเห็นว่าธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตสูงในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีปริมาณขยะรอการบริหารจัดการอยู่มากกว่า 70,000 ตันต่อวัน ซึ่งธุรกิจไฟฟ้าและการบริหารจัดการขยะ มีรายได้ที่สม่ำเสมอต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเสริมผลประกอบการจากธุรกิจ ก่อสร้าง ให้มีความมั่นคง 


นอกจากนี้ ทางบริษัท TRITON GREEN ENERGY ยังมีโครงการใน pipeline อยู่มากกว่า 4 โครงการ ซึ่งการจับมือครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพของกลุ่ม TRITON HOLDING ในธุรกิจนี้ และพร้อมที่จะจับมือกับผู้ลงทุนรายอื่น ๆ ในประเทศและภูมิภาค 

การพลิกโฉมธุรกิจของ TRITN ครั้งนี้ เป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่เน้นการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เพื่อช่วยเสริมผลประกอบการจากธุรกิจก่อสร้าง ปัจจุบันภายใต้การบริหารงานของ นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ผู้บริหารมืออาชีพ มั่นใจว่าการปรับโครงสร้างธุรกิจ และกลยุทธ์บริษัทครั้งนี้เป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของ TRITON HOLDING โดยตั้งเป้าให้ครอบคลุมทั้งด้านวิศวกรรมก่อสร้าง พลังงาน และทรัพยากร


TRITN พลิกโฉมธุรกิจจับมือ มือหนึ่งของจีน ลุยต่อยอดธุรกิจพลังงาน




โครงสร้างธุรกิจบริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)

ในการณ์นี้ TRITN ได้จัดตั้งบริษัทย่อยอีก 2 บริษัท คือ TRITON RESOURCES COMPANY LIMITED ที่จะมุ่งเน้นการลงทุนใน การจัดหาวัสดุก่อสร้างทุกประเภท และการทำเหมืองแร่ เพื่อรองรับงานรับเหมาก่อสร้างของ TRITN และสามารถตอบสนองความต้องการที่มีอยู่สูงจากการขยายตัวโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ และตามเกาะแนวโน้วการพัฒนา mega project ซึ่งปัจจุบันได้มีการศึกษาการลงทุนในเหมืองหินและอื่น ๆ คาดว่าจะสามารถลงทุนและเริ่มสร้างรายได้ภายใน ไตรมาสแรกของปี 2562 และอีกบริษัทคือ บริษัท TRITON POWER COMPANY LIMITED เป็นบริษัทย่อยดำเนินการเกี่ยวกับพลังงาน

การพลิกโฉมธุรกิจครั้งนี้ TRITN ได้ลงนาม MOU กับบริษัท China Railway Construction Corporation Limited (CRCC) เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมมือพัฒนาโครงการร่วมกัน ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ TRITN ให้เป็นไปตามแผนธุรกิจใหม่จากวิสัยทัศน์ ของผู้บริหารมืออาชีพ นอกจากนี้ TRITN ได้เริ่มเพิ่มทีมงานเสริมทัพ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ได้แต่งตั้งให้ นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ผู้มากประสบการณ์ ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม และสร้างผลตอบแทนเพิ่มให้กับหลายบริษัทชั้นนำมาแล้วมากมาย เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทสำหรับบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) หรือ STREGA ทาง TRITN ยังเล็งเห็นโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคต จึงได้ตัดสินใจเพิ่มสัดส่วนการลงทุนอีกร้อยละ 4.21 จากเดิมที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 88.41 เป็นร้อยละ 92.42 

นางสาวหลุยส์ และทีมผู้บริหารเชื่อว่า ผลจากการปรับโครงสร้างครั้งนี้ จะส่งผลให้ TRITON HOLDING ขยายผลงานได้อย่างต่อเนื่อง และสร้างผลประกอบการที่มั่นคงและยั่งยืน เป็นที่น่าพอใจสำหรับนักลงทุนในอนาคต

logoline