svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่เด็กแจ้งจับเจ้าของสุนัขรุม 4 ขวบดับ

20 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) แม่ "น้องตวงข้าว" แจ้งจับ "เจ้าของหมา" ปล่อยตูบขย้ำลูกสาววัย 4 ขวบดับอนาถ ญาติเผยสวดเสร็จ-เคลื่อนศพไปเก็บวัด เพื่อรอดูผลการดำเนินคดี ขณะที่ "น้าสาว" สุดปวดใจ ก.ม. คุ้มครองหมามากกว่าคน

ความคืบหน้าเหตุสะเทือนใจสุนัข 3 ตัว รุมกัดและขย้ำคอ ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล หรือน้องตวงข้าว อายุ 4 ปี จนตัดเส้นเลือดใหญ่เป็นแผลฉกรรจ์ ที่หน้าบ้านเลขที่ 194/5 หมู่ 2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุด น.ส.เสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี แม่และญาติน้องตวงข้าว ได้เดินทางไปรับศพลูกสาวออกจากโรงพยาบาลเพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมที่บ้าน โดย น.ส.เสาวรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังคงทำใจไม่ได้ และยังไม่ได้คุยกับเจ้าของสุนัขรายนี้ว่าจะช่วยรับผิดชอบอย่างไร


จากนั้นแม่ของน้องตวงข้าว ได้เดินทางไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต โทษปรับตั้งแต่ 10,000 บาท และจำคุก 1-10 ปี โดยหลังเกิดเรื่องพบว่าบ้านเจ้าของสุนัขถูกปิดเงียบ มีการขังและล่ามโซ่สุนัขไว้ภายในบ้าน

ด้าน นางประกาย จุลเขว้า อายุ 56 ปี ยายน้องตวงข้าว เปิดเผยว่า ญาติพูดคุยแล้วได้สรุปว่าหลังทำพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จ ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ จะเคลื่อนศพน้องตวงข้าวไปเก็บไว้ที่วัดประทุมมาวาร เพื่อขอรอดูผลการดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขรายนี้ก่อน เนื่องจากสุนัขเหล่านี้ถูกปล่อยให้อยู่ในชุมชนและใกล้เด็กอีกเป็นจำนวนมาก ไม่มีใครรู้ได้เลยว่าสุนัขจะหลุดออกมาวันไหนหรือไปไล่กัดเด็กคนไหนอีก จึงไม่อยากให้สุนัขเหล่านี้อยู่ในชุมชนอีกเลย เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ น.ส.เขมมิกา จุลเขว้า อายุ 30 ปี น้าสาวน้องตวงข้าว กล่าวเปิดใจว่า พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ กลับให้ความคุ้มครองสุนัขมากกว่าคน เบื้องต้นทราบว่าหากมีการดำเนินคดีฐานะปล่อยปะละเลย เจ้าของสุนัขมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้ามีใครไปทำร้ายสุนัข ต้องโดนโทษรุนแรงมากกว่า อาจถูกสั่งจำคุกอย่างน้อย 1 ปี หรือปรับมากกว่า 40,000 บาทเลยทีเดียวแล้วแบบนี้ชาวบ้านที่ไหนจะกล้าไปทำร้ายสุนัข ทั้งที่ผ่านมาหลายคนเคยขี่จักรยาน ขี่รถ จยย.ผ่าน ในจุดที่น้องตวงข้าวถูกกัดเสียชีวิต กลุ่มสุนัขเหล่านี้จะออกมาวิ่งไล่กวดตามกัดคนอยู่บ่อยๆ พอมีการร้องเรียกไป เรื่องก็เงียบ เพราะบ้านหลังดังกล่าวไม่ค่อยมีคนอยู่ แต่ปล่อยสุนัขที่เลี้ยงไว้ จึงอยากให้มีคนดูแลสุนัขให้ดีมากกว่านี้

logoline