svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ! เพื่อนสาวถูกปอร์เช่ชนดับ เผยเป็นคนสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงน้องและพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต

30 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีรถปอร์เช่ ชนรถจยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 เม.ย.61 ที่ศาลา 4 วัดลาดปลาเค้า ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งเป็นที่ตั้งศพ นางสาวกัลยารัตน์ รอดเอี่ยม หรือ น้องก้อย นักศึกษาชั้นปี 1 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้มีเพื่อนร่วมชั้นเรียนและญาติเดินทางมาร่วมงานกว่า 40 คน


ทั้งนี้ นายเพชรพิทักษ์ ศรีธรรม อายุ 21 ปี เพื่อนนักศึกษาที่เรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เปิดเผยว่า ทราบข่าวการเสียชีวิตของเพื่อนในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 29 เม.ย.61 เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้ไลน์มาหาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยบอกว่าจะออกจากบ้านพักย่านลาดปลาเค้าซอย 1 ไปซื้อชุดที่เดอะมอลล์บางกะปิ แต่ดึกมากแล้วก็ติดต่อกันไม่ได้ ดังนั้น จึงได้โทรไปหาพี่สาวผู้เสียชีวิต จึงทราบว่าเพื่อนได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ ผู้ตายเพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และเพิ่งรู้ผลการประกาศรับเข้าเป็นนักศึกษาเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 29 เม.ย.นี้เอง โดยกำลังจะเข้าเรียนปี 1 กำหนดเปิดเทอมเดือนสิงหาคมนี้

เปิดใจ! เพื่อนสาวถูกปอร์เช่ชนดับ เผยเป็นคนสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงน้องและพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต

เพื่อนคนเดิมกล่าวอีกว่า ผู้ตายจบชั้น ม.6 จากโรงเรียนประชานิเวศน์ ย่านประชาชื่น แต่ด้วยภาระหน้าที่ต่อครอบครัว ทำให้ต้องหยุดการเรียนไว้ แล้วไปทำงานธุรการ ธนาคารไทยพานิชย์ สำนักงานใหญ่ เป็นคนพูดเก่งหน้าตาสวย สูง 168 ซม. เคยประกวดนางนพมาศ ที่กองเสนาธิการทหารบกดุสิต เมื่อปี 2559 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาแล้ว และยังประกวดมาอีกหลายเวที จนกระทั่งอายุ 21 ปี การเงินเริ่มพร้อมที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จึงได้มาสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพราะอยากเป็นพิธีกร อยากเป็นดารา ส่วนเพื่อนผู้ตายที่ถูกรถชนด้วยกัน ทราบแค่ชื่อเล่นว่า แจ็ก อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน คบกันได้ไม่นานเท่าไหร่


เปิดใจ! เพื่อนสาวถูกปอร์เช่ชนดับ เผยเป็นคนสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงน้องและพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต



ส่วน น.ส.ปียาพร รอดเอี่ยม อายุ 26 ปี พี่สาวคนตาย เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายของออนไลน์ ครอบครัวมีพี่น้อง 5 คน พ่อเป็นอัมพฤกษ์เส้นเลือดตีบในสมองมานาน 2-3 ปี แล้ว ซึ่งผู้ตายจะเป็นคนพาไปหาหมอ รพ.มงกุฏวัฒนะ ส่วนแม่แยกทางกับพ่อตั้งแต่พวกตนยังเด็กๆ งานเลี้ยงดูครอบครัวจึงตกเป็นหน้าที่ของตนและน้องสาวที่ตาย ส่วนน้องๆอีก 3 คน อยู่กับยายและป้าที่ กทม. แต่เราทั้ง 2 ก็ต้องส่งให้น้องเรียน ชั้น ม.6 และชั้นประถม ซึ่งต้องหาเงินให้ได้เดือน ประมาณเดือน 13,000 บาท เมื่อคืนผู้ตายจะออกไปซื้อชุด เพื่อสมัครทำงานพีอาร์ ร้านอาหารซอยลาดพร้าว 71 เพื่อหาเงินส่งตัวเองและน้องๆ เรียน น้องสาวมาขออนุญาตแล้วว่า จะมาทำงานธุรการเงินเดือนไม่ถึงหมื่น ต้องไปทำงานพีอาร์ ร้านอาหาร ถึงจะได้เงินเดือน 13,000 บาท น้องสาวเป็นคนเรียนดี นิสัยขี้อาย ขี้กลัว ไฝ่ฟันอยากเป็นนางแบบ เป็นพีอาร์ เมื่อเรียนจบใฝ่ฟันอยากซื้อบ้านให้พ่อและพี่น้องได้อยู่สบาย สำหรับอุบัติเหตุ เคยมีคนทักว่าอายุจะสั้น ให้หลีกเลี่ยงเรื่องรถ ทุกครั้งตนจะเตือนว่า ให้หาพระมาใส่ก็และมักเตือนมาตลอด ส่วนงานศพมีกำหนดสวด 3 วัน และจะเผาในวันพุธที่ 2 พ.ค.61


เปิดใจ! เพื่อนสาวถูกปอร์เช่ชนดับ เผยเป็นคนสู้ชีวิต หาเงินเลี้ยงน้องและพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต




สำหรับคู่กรณียังไม่ได้ตกลงเกี่ยวกับค่าเสียหายแต่อย่างใด โดยคู่กรณีบอกว่ารถมีประกันให้ทางประกันภัยจัดการให้


logoline