svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ฝนตกต่อเนื่องตลิ่งทรุด

29 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลกระทบจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฝนยังตกอย่างต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดระยองตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดกำแพงกั้นคลองพัง ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม

ผลกระทบจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฝนยังตกอย่างต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดระยองตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เกิดกำแพงกั้นคลองพัง ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม วันที่ 28 เมษายน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ มีฝนตกจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนล่วงหน้า ส่งผลกระทบกับชาวบ้านแถบริมคลองระบายน้ำสาธารณะข้างเมรุวัดบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เกิดน้ำเซาะต้นไม้ล้ม แนวกำแพงกันระหว่างคลองพังเสียหาย เป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร นางพนิดา แสนทำมา อยู่บ้านเลขที่ 48/106 ม.5 ต.บ้านฉาง บอกว่า ชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่ง ต่างตกใจ เพราะตั้งแต่อยู่มานานนับสิบปียังไม่เคยพบ ฝนตก จนกำแพงพัง 

ผลจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ฝนตกต่อเนื่องตลิ่งทรุด



ผลจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ฝนตกต่อเนื่องตลิ่งทรุด



สาเหตุเพราะมีฝนตกติดต่อกันนาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านฉาง ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย พร้อมใช้เหล็กกั้น ป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ตลิ่ง และต้องรอฝนหยุดตก จึงจะสามารถเข้าซ่อมแซมกำแพง และตัดต้นไม้ออกได้ ซึ่งบรรยากาศในจังหวัดระยอง ท้องฟ้ายังคงปกคลุมไปด้วยเมฆหนาทึบ และมีฝนตกต่อเนื่องป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศให้ท้องถิ่น ออกเตือน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ผลจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ฝนตกต่อเนื่องตลิ่งทรุด


logoline