svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หลวงพ่อใหญ่"อาการดีขึ้นหลังถูกหามส่งรพ.หวิดผ่าตัดหัวใจ

27 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระอุปัชฌาย์ "สรยุทธ สุทัศนจินดา" ปลอดภัยแล้ว หลังอาการโรคหัวใจกำเริบ เหตุถูกซักถามเรื่องปล่อยนายสุรยุทธบวช คาดกลับวัดได้วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561 นี้

จากกรณีที่พระครูอนุรักษ์ สันติธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม ตำบลจันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพระสรยุทธ สุทัศนจินดา อดีตพิธีกรชื่อดัง ที่เข้าทำการรักษาโรคหัวใจกำเริบที่รพ.ปากช่องนานา ภายหลังได้ทราบข่าวจากลูกศิษย์ว่าจะถูกสำนักงานพระพุทธศาสนาจะสอบสวนเอาผิดลงโทษที่ไปบวชให้กับพระสรยุทธ ซึ่งต้องคดีอาญาหลังทราบข่าวพระครูอนุรักษ์ มีอาการเครียดความดันสูงโรคหัวใจกำเริบ ต้องให้เครื่องช่วยหายใจ ตั้งแต่คืนวันที่ 25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา และถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ก่อนจะถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.เซนต์แมรี่ จ.นครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา 

โดยเรื่องนี้แพทย์หญิงสุวรรณา ธินรุ่งโรจน์ แพทย์ รพ.เซนต์แมรี่ ที่ทำการรักษาอาการของพระครูอนุรักษ์ เปิดเผยว่า พระครูอนุรักษ์ เป็นคนไข้ที่มารักษาอาการโรคหัวใจเป็นประจำของทาง รพ.เซนต์แมรี่อยู่แล้ว และเมื่อวันที่ 26 เมษายน แพทย์ก็ได้ตรวจอาการหลังจากท่านถูกส่งต่อมาจาก รพ.ปากช่องนานา และได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับโดยไม่ได้มีการผ่าตัด ซึ่งขณะนี้พระอาจารย์ได้เข้าพักรักษาที่ห้องผู้ป่วยพิเศษและก็ฉันยาตามที่แพทย์สั่ง คาดว่าวันเสาร์ที่ 28 เมษายนนี้ ก็จะอนุญาตให้กลับไปวัดที่อำเภอปากช่องได้ถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนแพทย์หญิงสุวรรณา กล่าว 


สำหรับพระครูอนุรักษ์ สันติธรรม เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม ตำบลจันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้ว่า ไม่ทราบว่าคนที่จะมาขอบวชคือนายสรยุทธ สุทัศนจินดา พิธีกรชื่อดัง เพราะก่อนหน้าจะบวชมีคนมาติดต่อขอว่าจะมีคนมาขอบวช และระบุว่าคนที่จะมาบวชนั้นกำลังถูกดำเนินคดีแต่ศาลยังไม่ตัดสิน จะบวชได้ไหม ตนก็บอกว่าบวชได้เพราะหากบวชไม่นานก็สามารถบวชได้ เช่น บวชแก้บน หรือ บวชให้พ่อแม่ แต่ตนไม่รู้ว่าคนที่จะบวชเป็นใคร จนกระทั่งถึงเวลาบวชก็ปรากฎว่าเป็นนายสรยุทธ ทำให้ตนเครียดมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องปล่อยไปเลยตามเลย 


ด้านพระวิวัฒ วิสุทธาจาโร พระเลขาเจ้าอาวาส วัดหนองกระทุ่ม ต.จันทึก  บอกว่า ในวันบวชมีคนมาร่วมงานบวชเยอะมาก โดยนายสรยุทธ ให้คนมาบอกว่าต้องการบวชให้แม่ จึงไม่ได้ติดใจอะไร โดยตอนแรกได้มีอาจารย์

logoline