svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของสายสื่อสาร เข้าไกล่เกลี่ยรับผิดชอบ สายปาดคอสาวใหญ่ดับ

27 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของสายสื่อสาร แสดงตัวขอเข้ารับผิดชอบครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะที่ตำรวจตั้ง 2 ประเด็น ของการเกิดอุบัติเหตุกรณีสายสื่อสารหล่นกลางถนนปาดคอสาวขับจักรยานยนต์ ดับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สยอง !! สายไฟตัดคอสาว 40 ขาด

เจ้าของสายสื่อสาร เข้าไกล่เกลี่ยรับผิดชอบ สายปาดคอสาวใหญ่ดับ

(27 เม.ย.) ความคืบหน้าคดี สายสื่อสารขวางถนนปาดคอนางสาวมณีเนตร เจริญเหง่า วัย 40 ปี เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ถนนเหล่านาดี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นนั้น วันนี้ทาง พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากทั้งการสอบสวนพยานบุคคลรวมถึงการรวบรวมวัตถุพยาน ซึ่งขณะนี้ก็ทราบแล้วว่าสายสื่อสารในที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง และอยู่ระหว่างการวิเคราะห์เรื่องของการติดตั้งสายสื่อสารนี้มีความได้มาตรฐานหรือไม่และ ทางเจ้าของนั้นได้มีการบำรุงรักษาด้วยหรือไม่ และดูเรื่องของการติดตั้งนั้นก่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนหรือไม่



เจ้าของสายสื่อสาร เข้าไกล่เกลี่ยรับผิดชอบ สายปาดคอสาวใหญ่ดับ




เบื้องต้นตำรวจตั้ง 2 ประเด็นในการวิเคราะห์ คือ ประเด็นแรก ต้องดูว่าสายเคเบิลนี้หล่นลงมาเองด้วยความชำรุด หรือติดตั้งไม่แข็งแรงหรือไม่ ส่วนประเด็นที่ 2 มีผู้อื่นไปเกี่ยวสายให้หลุดหรือไม่ ซึ่งก็อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน บริษัทสายสื่อสารต่าง ๆ อาจจะต้องดูเส้นทางในเขตเทศบาลนครขอนแก่นด้วย เพราะมีรถหลายประเภท เช่น รถสิบล้อ รถทัวร์ รถขนาดเล็กและใหญ่ ฉะนั้นการติดตั้งสายสื่อสารต่างๆ ก็ต้องคำนึงถึงขนาดรถในเมืองด้วย




เจ้าของสายสื่อสาร เข้าไกล่เกลี่ยรับผิดชอบ สายปาดคอสาวใหญ่ดับ


"ขณะนี้ตำรวจมีการสอบปากคำพยานไปกว่า 4 ปากแล้ว มีทั้งญาติของผู้เสียชีวิตและพยานในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลพิสูจน์ จากหน่วยพิสูจน์หลักฐานมาประกอบ ถ้ามีการรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจนว่าเกิดจากความประมาทของผู้ใดก็จะดำเนินคดี โดยขณะนี้เจ้าของสายสื่อสาร ได้เข้ามาขอไกล่เกลี่ยเจรจาเพื่อเข้ามาดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นแล้ว" พ.ต.อ.จำลอง กล่าว

logoline