svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 9 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 700 กิโลกรัม

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับมโหฬารยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท เป็นของกลุ่มว้าเหนือ และกลุ่มมูเซอ รวมกัน ที่พยายามลักลอบลำเลียง ช่วงเทศกาล

ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับกองกำลังผาเมือง แถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 9,400,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 788 กิโลกรัม พลตำรวจเอกธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจและทหาร ร่วมตรวจยึดรถยนต์ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1 ฒอ 363 กรุงเทพมหานคร พร้อมยาบ้าและยาไอซ์ ของกลางดังกล่าว ที่ถูกจอดทิ้งไว้ไม่ห่างจากด่านตรวจ และจากการขยายผล สามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คน ซึ่งจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


เบื้องต้นพบว่ายาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นของกลุ่มว่าเหนือ และกลุ่มมูเซอ รวมกัน ซึ่งในช่วงนี้จะมีการลำเลียงยาเพสติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวด ตรวจตราและติดตามขบวนการค้ายาเสพติดรวมไปถึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแลกเปลี่ยนด้านการข่าว เพื่อติดตามขบวนการค้ายาเสพตดเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อบูรณาการร่วมกันในการกวาดล้างยาเสพติด

logoline