svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประท้วงต้าน Brexit ในอังกฤษ

25 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอังกฤษหลายร้อยคนในเมืองลีดส์ ของอังกฤษ เดินขบวนประท้วงต่อต้านที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรป โดยกลุ่มผู้ประท้วงเดินขบวนเรียกร้องเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร

กลุ่มรณรงค์ "ลีดส์เพื่อยุโรป" ซึ่งเป็นผู้จัดงานประท้วงครั้งนี้เรียกร้องให้มีการลงประชามติ เบร็กซิท (Brexit) อีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ประท้วงเดินขบวนเรียกร้องเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร

ประท้วงต้าน Brexit ในอังกฤษ


ด้านกรมการออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ ระบุว่า การทำข้อตกลงขณะนี้มาถึงจุดที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปแล้ว
ริชาร์ด วิลสัน จากกลุ่ม "ลีดส์เพื่อยุโรป" ระบุว่า มีคนจำนวนมากที่แน่วแน่ต้องการให้อังกฤษยังคงอยู่ในสหภาพยุโรป เนื่องจากมีความกังวลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป และควรมีการให้ได้ไตร่ตรองอีกครั้ง เราควรให้โอกาสประชาชนอีกครั้งเพื่อแสดงถึงความคิดความต้องการของพวกเขา

ประท้วงต้าน Brexit ในอังกฤษ


ด้านโฆษกกรมการออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ ระบุว่าประชาชนของสหราชอาณาจักรได้ลงคะแนนเสียงไปแล้ว ในการดำเนินการตามวิถีประชาธิปไตยครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยได้เห็นในประวัติศาสตร์ // ในสัปดาห์นี้ได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการยุโรปแล้ว ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่สหราชอาณาจักรก้าวออกจากสหภาพยุโรป ซึ่ง ณ ขณะนี้สหราชอาณาจักรเตรียมพร้อมที่จะมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการเพื่อสร้างพันธมิตรระยะยาวที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อผบประโยชน์ของประขาชนและภาคธุรกิจทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วทั้งยุโรป

logoline