svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! นายอำเภอทองแสนขัน เนรมิตสถานที่ราชการ ยุค "ไทยแลนด์ 4.0" วาดภาพสามมิติขนาดใหญ่บนที่ว่าการอำเภอ พร้อมสอดแทรกแหล่งท่องเที่ยว สร้างความสุข ประชาชนไม่เครียด ขณะที่ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าและเป็นแบบนี้มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนายจริน อุดมเลิศ นายอำเภอทองแสนขัน มีแนวนโยบายปรับรูปแบบสถานที่ราชการ หรือที่ว่าการอำเภอซึ่งเป็นศูนย์รวมของส่วนราชการระดับภูมิภาค ให้เข้ากับยุคสมัย หรือ Thailand 4.0 เน้นให้ประชาชน ผู้เฒ่าผู้แก่ เด็กและเยาวชน ยินดีปรีดา มีความสุข รู้สึกผ่อนคลายเมื่อต้องเดินทางมารับบริการต่อเจาหน้าที่ ด้วยการเนรมิตฝาผนังที่ว่าการอำเภอ จากที่เคยโล่งเป็นสีขาว ด้วยภาพวาดสามมิติขนาดใหญ่ ตั้งแต่ทางเข้าและภายในสำนักงาน

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน



ทั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยที่มาใช้บริการหรือติดต่อราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน ต่างตื่นตา ตื่นใจ เข้าสัมผัส สอบถามรายละเอียด และไม่พลาดจะเก็บภาพเป็นที่ระลึก เนื่องจากภาพสามมิติขนาดใหญ่แบบนี้ จะพบเห็นตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดใหญ่ๆ ซึ่งต้องเสียค่าบัตรเข้าชม แต่ต่อไปนี้มาที่อำเภอทองแสนขัน ชมและเก็บภาพได้ฟรี ยิ่งไปกว่านั้นทุกภาพยังสอดแทรกสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการสำคัญๆของอำเภอทองแสนขันไว้ด้วย

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน



นายจริน กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าในแต่ละวันมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาติดต่องานราชการ ที่ว่าการอำเภอซึ่งเป็นศูนย์รวมของส่วนราชการระดับภูมิภาค และรูปแบบการก่อสร้างจะเหมือนกันทั่วประเทศ พี่น้องประชาชนยิ่งหากเป็นตาสียายสา เมื่อรู้ว่าต้องมาอำเภอ จะเกิดอาการกลัว กังวล เครียด และบางรายมีความรู้สึกว่าจะต้องรอนาน ตนจึงปรับภาพลักษณ์จากลักษณะส่วนราชการที่เป็นทางการ ให้เสมือนเข้ามายังเดนเนรมิต เพิ่มลาดลายสีสันบนผนังที่ว่าการอำเภอด้วยการวาดภาพสามมิติ

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน


โดยเป็นผลงานของลูกหลานชาวอำเภอทองแสนขัน คือ น.ส.ศิริรัตน์ ชุ่มเย็น อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ ที่เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดและอาสาใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมา วาดภาพสามมิติขนาดใหญ่ จำนวน 3 ภาพบนผนังอย่างอลังการและสวยงาม ใช้เวลาวาดเพียง 10 วัน แต่ละภาพ ยังสอดแทรกเรื่องราวและสถานที่สำคัญต่างๆ ของ อ.ทองแสนขันเอาไว้อย่าลงตัว เช่น ภาพคิงคองยักษ์อาละวาด และแผ่นดินกำลังแยก มีภาพสถานที่ราชการ การให้บริการประชาชน ,ภาพขุมทรัพย์ใต้มหาสมุทร มีภาพของดีของทองแสนขัน ทั้งดาบน้ำพี้ พระขรรค์น้ำพี้ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเหล็กน้ำพี้บรรจุในหีบสมบัติ และ ภาพไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ด้านที่ว่าการอำเภอ มีภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ เช่น ถ้ำจันทร์ วัดปางหมิ่น บ่อเหล็กน้ำพี้ เป็นต้น

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน


หลังวาดเสร็จ และเปิดให้ราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชน เก็บภาพเป็นที่ระลึก ผลปรากฏว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด ไม่เพียงชาวอำเภอทองแสนขันเท่านั้น ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเก็บภาพตลอดทั้งวัน จึงถือโอกาสจัด จนท.ประชาสัมพันธ์อำเภอทองแสนขัน จากอำเภอเล็กๆที่อยู่ไกลตัวจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้น เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขทั้งผู้ให้และรับบริการ จากเดิมคนจะมาที่ว่าการอำเภอเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น แต่ปัจจุบันแม้แต่คนที่ไม่ได้มาติดต่อราชการ ก็ยังแวะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้สูงอายุ นั้นมีบริการถ่ายภาพและส่งให้ถึงบ้านอีกด้วย

ฮือฮา ภาพ 3 มิติ บนที่ว่าการอำเภอทองแสนขัน

logoline