svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่วยชีวิต 3 ช่างซ่อมขาดอากาศหายใจรอดตายหวุดหวิด

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ระทึก ! ช่างซ่อมสถานีส่งน้ำ ขาดอากาศหายใจ หวิดดับ 3 ราย หลังลงไปซ่อมระบบวาล์ว โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยทัน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2561 พ.ต.ต.สมพงษ์ อติวงศ์ธาดา พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนงานซ่อมท่อระบายน้ำ จำนวน 3 ราย ลงไปซ่อมเครื่องแรงดันน้ำ แล้วขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดบริเวณสถานีเปิดปิดวาล์วน้ำ ของบริษัท อีสต์วอเตอร์ จำกัด ม.5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชั้นใต้ดินที่มีลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยม ลึกประมาณ 5 เมตร กว้าง 4 เมตร ยาว 4 เมตร ใช้สำหรับเปิดปิดวาล์วประตูน้ำจืดของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องลงไปดูความทุลักทุเล เนื่องทางลงบันไดมีลักษณะแคบ ลงได้ทีละคน อีกทั้งคนตัวใหญ่ไม่สามารถลงไปได้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายมาโนช สายมาอินทร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.3 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี, นายแสงชัย ซยลังการ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/6 ม.10 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง, และนายบรรเจิด ศรีรัตน์ อายุ 39 ปี โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกรัดตัวผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วจึงจะนำขึ้นมาได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

จากการสอบสวน นายนิรุตติ์ ตุ่มงามวงศ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/160 ซ.โชคนิมิต ถ.สุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ได้ลงไปที่ห้องดังกล่าว เพื่อรื้อหาอะไหล่วาล์ว เนื่องจากลูกปืนแตก และจะนำมาทำความสะอาดที่บริเวณด้านบน แต่เนื่องจากตัวเลื่อนวาล์วไม่สามารถนำขึ้นมาทำความสะอาดด้านบนได้ จึงได้ให้นายมาโนช ลงไปทำความสะอาดที่บริเวณด้านล่าง หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ได้ตะโกนถามว่าเสร็จรึยัง แต่กลับได้ยินเสียงหัวเราะ ตนก็คิดว่าเค้าคงจะมีอาการมึนเมาน้ำมันเบนซิน จึงได้ให้พนักงานอีก 2 คนลงไปช่วย หลังจากนั้น ก็เงียบไปผิดปกติ ตนจึงลงไปดูพบว่าคนงานทั้ง 3 คนนอนหมดสติอยู่กับพื้น จึงรีบบินขึ้นมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline