svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตูน" ยังวิ่งต่อ ยอดบริจาคจ่อทะลุเป้า 700 ล้าน

08 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาต่อกันที่โครงการดีๆ ที่คนทั่วประเทศให้ความสน คือโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล โดยคุณตูน บอดี้สแลม และคณะวิ่งรับบริจาคตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทางกว่า 2,191 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 25 ธ.ค.รวม 55 วัน ล่าสุดคุณตูนยังวิ่งอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ส่วนยอดเงินบริจาคจนถึงขณะนี้ใกล้ทะลุ 700 ล้านบาทแล้ว

วันนี้ คุณตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะทีมงานก้าวคนละก้าว ได้ออกวิ่งเป็นวันที่ 38 โดยเริ่มสตาร์ท ตั้งแต่เวลา 03.20 น. ในเซตแรก เริ่มจาก ปตท.เข้าเมืองสุพรรณ ไปยัง รพ.ส่งเสริมสุขภาพ ต.วังยาง รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร เซทที่ 2 จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ไปยังหมวดทางหลวงศรีประจันต์ เซทที่ 3 จาก หมวดทางหลวงศรีประจันต์ - ปตท.นางบวช ระยะทาง 16.2 กม. และเซทที่ 4 กม. ปตท.นางบวช - ปตท.เดิมบางนางบวช 7.5 กิโลเมตร รวมระยะทางที่คุณตูนวิ่งประมาณ 53 กิโลเมตร

โดยในวันนี้ทีมงานได้มีการปรับแผนการวิ่ง ทำให้คุณตูน และทีมงานมีเวลาพักมากขึ้น และทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ตลอดเส้นทางวิ่งวันนี้ก็มีพี่น้องชาวสุพรรณบุรีมาคอยให้กันอย่างกำลังล้นหลาม

ตั้งแต่วันแรกที่คุณตูน ก้าวท้าวออกสตาร์ท ไปจังหวัดต่างๆ จะมีประชาชนยืนคอยให้กำลังคุณตูน ในรูปแบบต่างๆ มีกิจกรรมต้อนรับ และร่วมบริจาคกันอย่างเนื่องแน่นล้นหลาม จังหวัดที่คุณตูนไม่ได้วิ่งผ่านก็มีการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อนำเงินไปร่วมบริจาคสมทบทุนกับคุณตูนด้วย เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ "ตูน ฟีเว่อร์"ไปทั่วประเทศ

ตอนนี้ยอดเงินบริจาคพุ่งสูงขึ้นใกล้จะทะลุเป้า 700 ล้านบาทตามที่ตั้งเป้าไว้ตลอดการวิ่งจนจบโครง ล่าสุดก็อยู่ที่ประมาณ 690 ล้านบาทแล้ว ยังมีอีกหลายจังหวัดที่คุณตูนวิ่งผ่าน งานนี้มีลุ้นยอดบริจาคอาจพุ่งถึง 1,000 ล้านบาทก็เป็นได้

logoline