svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ Hashtag bar บางแสนวอด เหตุสะเก็ดไฟจากการเชื่อมเหล็ก

27 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.แสนสุข นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ ที่ Hashtag bar บางแสน ติดกับสถานบันเทิงเบอร์ด็อก บางแสน ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้ประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแสนสุขประมาณ 5 คันมาช่วยกันสกัดเพลิง เนื่องจากพื้นที่เกิดเพลิงไหม้เป็นชั้น 2 จึงได้นำรถดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟนานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านดังกล่าวเป็นสถานบันเทิงไฟได้ลุกไหม้บริเวณบาร์ที่มีเครื่องดื่มและตู้เย็นเสียหายทั้งหมด
จากการสอบถามนายอมรเวท แหวนทองคำ อายุ 44 ปี ช่างเชื่อมได้ความว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้มาเชื่อมเหล็กบริเวณชั้น 2 ของอาคาร คาดว่าจะมีสะเก็ดไปตกลงมา หลังจากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ แต่หาเครื่องมือดับเพลิงไม่ทัน จึงเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว
นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขกล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นต้องรอการสอบสวนจากตำรวจอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ โชคดีที่รถดับเพลิงอยู่ใกล้เมื่อเกิดไฟลุกไหม้ จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทันท่วงที และไม่ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง

logoline