svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวปากคลองตลาดร่วมกิจกรรม "ดอกไม้เพื่อพ่อ"

22 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณปากคลองตลาด ตลาดดอกไม้อันดับ 1 ของประเทศที่ถูกเนรมิตให้เป็นอุโมงค์ดอกไม้สด จากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงในกิจกรรม "ดอกไม้เพื่อพ่อ" ภายหลังที่ชาวชุมชนปากคลองตลาดและจิตอาสากว่า 4,000 คน ร่วมใจกันเนรมิตถนนจักรเพชรความยาว 400 เมตร จัดซุ้มดอกไม้หลายล้านดอก เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ภายหลังที่ได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าชมเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ไปจนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2560 มีประชาชนจำนวนมากทยอยกันเดินทางมาชมความวิจิตรงดงามของซุ้มดอกไม้ที่มีการจัดไว้แบ่งออกเป็น 6 ซุ้ม ได้แก่ ซุ้มคนไทย (Thais) ซุ้มสายฝน (The Rain) ซุ้มรอยเท้าพ่อ ซุ้มบ้าน (Home) ซุ้ม 9 (King Rama IX) และซุ้มมณฑารพ ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกจัดประชาชนให้เข้าไปเป็นกลุ่ม ทยอยเดินเข้าไปชมความงดงามและซึมซับความหมายตามชื่อซุ้มแต่ละซุ้ม ซึ่งมีประชาชนนับพันคนยังคงหลั่งไหลเข้ามาชมไม่ขาดสาย

  

ทั้งนี้การเข้าชมเจ้าหน้าที่จะเปิดให้ประชาชนได้ต่อแถวเข้าชมทางเดียวโดยเริ่มจากซุ้มคนไทย โดยมีประชาชนมาต่อแถวเข้าชมท้ายแถวอยู่บริเวณวิทยาลัยเพราะช่าง อย่างไรก็ตามการเข้าชมซุ้มดอกไม้ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์แนะนำให้ประชาชนไม่ควรจับหรือเก็บดอกไม้ที่ถูกประดับไว้ และควรระมัดระวังกระเป๋าและทรัพย์สินของมีค่าที่นำติดตัวมา เนื่องจากมีประชาชนเนื่องแน่นอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินได้

 

 

logoline