svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทม.พะเยา ระดมกระสอบทราย กว่า20,000ลูก วางแนวป้องกันน้ำทะลัก

15 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ทม.พะเยา ระดมกระสอบทรายกว่า 20,000 ลูก วางแนวป้องกันน้ำทะลักเข้าถนนข่วงวัฒนธรรม-ลานพญางำเมือง และย่านเศรษฐกิจ

ช่วงบ่ายของวันนี้(15 ต.ค.) นายไพรัช พิมสาร รองนายกเทศมนตรีเมืองพะเยา และฝ่ายบริหาร ได้นำทรายและกระสอบทรายเพื่อบรรจุเป็นแนวปราการป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมถนนสายเลียบกว๊านพะเยาจากลานข่วงวัฒนธรรม ไปจนถึงบริเวณสามแยกถนนแสงจันทร์ โดยได้รับการสนับสนุนจากกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34( มทบ.34) จ.พะเยานายไพรัช กล่าว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นที่ตั้งของข่วงลานวัฒนธรรมและเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์พญางำเมือง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาพะเยาต้องมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกและกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์พญางำเมืองอดีตเจ้าเมืองพะเยา โดยเบื้องต้นคาดว่าจะได้กระสอบทรายประมาณ 15,000-20,000 ลูก วางซ้อนถนนถนนความสูงในเบื้องต้นประมาณ 30 ซม. เพื่อไม่ให้น้ำกว๊านทะลักเข้าพื้นที่ดังกล่าว
ขณะนี้สั่งปิดท่อระบายน้ำ 6 จุด เพื่อไม่ให้น้ำกว๊านทะลักกลับเข้าไปชุมชน คือ จุดแยกแสงจันทร์ จุดศูนย์วิทยาศาสตร์ จุดแยกอรุโณทัย 2 ท่อ และจุด หลังเทศบาลเมืองพะเยา อีก2  ท่อ และจะเริ่มสูบน้ำออกจากชุมชน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วันระดับน้ำในชุมชนเขตเทศบาลจะหมดไป
สำหรับพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยาที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่นะดับสูงคือ พื้นที่ถนนราชวงศ์ ถนนหลังพ่อขุนและถนนฝั่งซ้ายตั้งแต่วัดศรีโคมคำมาจนถึงบังกาโลศิริพันเดิม ซึ่งระดับสูงเฉลี่ย 20-30 ซม.และน้ำที่ท่วมขังอยู่เริ่มมีกลิ่นและยุงเริ่มมาวางไข่แล้ว

logoline