svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชายวัย 74 ซุกผ้าเหลืองหนีคดีข่มขืนหญิงวัย 70

02 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท. ภาณุมาศ แสงส่อง สว.กก.1 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ทำการจับกุมตัว นายบำรุง จันทวงษ์ อายุ 74 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 341/2559 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2559

              ในความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และพยายามข่มขืน บุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี
               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณเดือน มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงชรา อายุประมาณ 70 ปี พร้อมลูกสาว แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน แอบปีนขึ้นบ้านพัก เพื่อพยายามก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ในบ้านพักเพียงลำพัง โดยการใช้กำลังบังคับขืนใจ แต่ผู้เสียหายพยายามขัดขืนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเพื่อนบ้านได้ยินจึงรีบเข้ามาให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที ส่วนตัวนายบำรุงนั้นได้หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบเห็นนายบำรุงหรือพระบำรุง กำลังนั่งฉันอาหารเช้าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงหมายจับ พร้อมกับเจรจาให้พระบำรุงยอมสึก ก่อนจะทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนยังกองบังคับการปราบปราม
               จากการสอบสวน นายบำรุง ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้เสียหายได้คบหาและหลับนอนด้วยกันมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากผู้เสียหายชอบมาดื่มสุราด้วยกันที่บ้านของตน ในช่วงเวลาที่ภรรยาของตนไม่อยู่บ้าน ในวันเกิดเหตุตนได้ตั้งใจจะนำอาหารเช้าไปส่งให้กับผู้เสียหายที่บ้านพัก แต่เมื่อผู้เสียหายพบหน้าตนกลับร้องตะโกน ขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร กระทั่งมีเพื่อนบ้านเดินเข้ามา ตนจึงได้เดินออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป จนช่วงเวลากลางดึกต่อมาทราบว่าบุตรหลานของผู้เสียหายไม่พอใจจากเหตุการณ์ดังกล่าวและได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ปากเก็ด จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อมีการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกให้กลับบ้านได้เพราะพ้นจากข้อกล่าวหาแล้ว แต่ช่วงระหว่างที่กำลังเดินกลับบ้าน กลับถูกกลุ่มบุตรหลานของผู้เสียหายรุมทำร้ายร่างกาย พอกลับถึงบ้านจึงตัดสินใจไปบวชที่วัดในภูมิลำเนาเดิมของตนเองที่ จ.สระบุรี เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต ไม่ได้บวชพระเพื่อหลบหนีคดีแต่อย่างใด กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว
               เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนประสานให้พนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป
logoline