svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายนศ.แพทย์คดีวางยาฆ่าตูบขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาอ้างป่วย

26 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายโร่นำใบรับรองเเพทย์นศ.เเพทย์ฆ่าตูบ พบตร.ขอเลื่อนเข้าพบเป็น6ต.ค.ด้านตร.ลั่นไม่มาตามนัดออกหมายจับทันที


          จากกรณีกลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT และบริษัทรับขนส่งสุนัขได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ หลังวางยาสุนัขเพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ในข้อหาพยายามฉ้อโกง และตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2560 พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ทางนักศึกษาแพทย์ได้ให้ทนายความมายื่นเอกสารขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีการยื่นเอกสารเป็นใบรับรองแพทย์ และเอกสารขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งจะขอเลื่อนเป็นวันที่ 6 ตุลาคม เวลา 16.30 น. และหากยังไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตามวันเวลาที่นัดหมายดังกล่าวก็จะดำเนินการออกหมายจับทันทีในข้อหา "พยายามฉ้อโกง และ "ทารุณกรรมสัตว์"

          ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวเป็นใบรับรองแพทย์ของ รพ.ป.แพทย์ จ.นครราชสีมา ระบุว่า "ผู้ป่วยเกิดอาการท้องร่วงเฉียบพลัน อาจมีอันตรายถึงชีวิต ต้องรีบเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน เห็นสมควรให้นอนพักรักษาตัวที่ รพ. เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 กันยายน "

logoline