svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน แก่งหางแมว ขณะกรีดยาง

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน ที่กำลังกรีดยาง 2 รายซ้อน ขณะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สังกัดสถานีไฟป่าเขาสิบห้าชั้น พร้อมชมรมอาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่าอ่างฤาไน แก่งหางแมวจันทบุรี รีบเข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมทั้งมีการจัดเวรเจ้าหน้าที่ออกตรวจ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า สังกัดสถานีไฟป่าเขาสิบห้าชั้น พร้อมชมรมอาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่าอ่างฤาไน แก่งหางแมวจันทบุรี เข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านวังไม้แดง ม.6 ต.สามพี่น้อง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน 2 ราย ขณะกำลังกรีดยาง รายแรก คือ น.ส.วรินทร์ อินทศร อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือซ้าย ข้อเท้าซ้าย และไหล่ซ้าย อีกรายคือนาย สาโรจน์ กัลยา อายุ 51 ปีได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครงซ้าย ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
จากการสอบถาม น.ส.วรินทร์ ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังกรีดยางอยู่นั้น ได้มีช้างตัวใหญ่ เดินเข้ามาและใช้งวงฟาด ตนพยายามวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด ก่อนโทรศัพท์ตามเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ และช้างป่าตัวเดียวกันนี้ มุ่งหน้าไปที่บ้านของชาวบ้านอีก 1 ราย หวังทำร้ายสุนัขพันธ์ไทยที่เจ้าของบ้านเลี้ยงและล่ามโซ่ไว้ข้างบ้าน ก่อนจะหันไปทำร้ายชาวบ้านอีกราย ระหว่างที่กำลังกรีดยาง

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า มีการจัดเวรเจ้าหน้าที่ออกตรวจเพื่อสังเกตุพฤติกรรมช้างป่าตัวดังกล่าว

logoline