svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.สน.สายไหม เผยญาติลุงล่ามโซ่สุนัข โผล่ติดต่อตำรวจแล้ว

15 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.สายไหม เผยญาติลุงล่ามโซ่สุนัข โผล่ติดต่อตำรวจแล้ว ระบุมีอาการป่วยพร้อมเตรียมหลักฐานจากโรงพยาบาลให้ตำรวจตรวจสอบ

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "ขนมปัง' ฮาเร็ม" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ชายสูงวัยขี่รถจยย.ใช้โซ่ล่ามสุนัขให้วิ่งตามรถ บนถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมระบุข้อความว่า "ทำได้ไง จิตใจทำด้วยอะไร ลากหมาตั้ง พหลโยธิน54 มาเพิ่มสิน 16 ถ้าไม่มาดักข้างหน้า ลุงเค้าก็ไม่จอด หมาวิ่งเลือดออก น้ำลายฟูมปากตลอดทาง พอดักเสร็จก็ขับรถหนี ดีนะมีคนเห็นเลยมีพี่ตำรวจนั่งวินมอไซตาม จนจับตัวได้ บอกมีคนบอกให้เอามาปล่อยเป็นหมาของเจ้าของคนนึง แต่ลูกไม่ชอบเลยให้ลุงไปปล่อย !!!! แต่ก็ไม่น่ามทำร้ายมันด้วยการลากแบบนี้ # ตอนนี้หมาถูกส่ง รพ.มาริโอ้เพิ่มสิน29 #ส่วนลุงโดนนำตัวส่งไปโรงพักเพื่อดำเนินคดีต่อไป" นั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 กันยายน) พ.ต.อ ธนกรณ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า หลังจากเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ สน.บางเขน ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ ก่อนนำตัวส่งมาให้ สน.สายไหม ทราบชื่อผู้ขับขี่รถจยย.คือนายสมชัย ปานบุตร อายุประมาณ 50 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำทารุณสัตว์ ตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557
ทั้งนี้ จากการสอบถามนายสมชัย ยังให้การวกวน คล้ายกับคนมีอาการป่วย พูดจาไม่รู้เรื่อง ขณะนี้อยู่ในห้องควบคุม ซึ่งได้มีญาติโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูล โดยทางญาติ ได้บอกว่า ลุงชัย มีอาการป่วย และทางญาติจะรีบเดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับจะนำบัตรผู้ป่วยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มามอบให้เพื่อทำการตรวจสอบด้วย โดยขณะนี้คงต้องรอญาติมาติดต่อ เพื่อจะได้ข้อมูลมากกว่านี้
ทั้งนี้ สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ "หมูปิ้ง" เคยถูกเอามาปล่อยแล้ว 2 ครั้ง และสามารถกลับบ้านเองได้ จนถูกนำตัวมาปล่อยอีกครั้ง และจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า สุนัขได้รับบาดเจ็บ และมีเลือดออกที่บริเวณเท้า พลเมืองดีจึงได้นำ "เจ้าหมูปิ้ง" เข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลสัตว์มาริโอ้ จากนั้นก็มีผู้ใจบุญที่อยู่บริเวณถนนเพิ่มสิน ได้รับดูแลสุนัขตัวดังกล่าว

logoline