svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับโจ๋ "แก๊งโมชิ" ยิงคู่อริหน้าเซเว่นฯ

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - ตำรวจนำหมายศาล 3 ฉบับ จับโจ๋ขาใหญ่ แก๊งโมชิ หลังสวนน้ำ หลังก่อเหตุยิงคู่อริ หน้าเซเว่นฯ เผยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (29 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย พ.ต.อ.ดิเรก อินหันต์ ผู้กำกับกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ท.ปฏิภาณ ประภัสสร รองผู้กำกับฯ พ.ต.ท.ถวัลย์ หาไชย รองผู้กำกับฯ ร่วมด้วย พ.ต.ท.ธนชัย เหลืองเพชรรัตน์ พ.ต.ต.อนนท์ เรืองวงศ์ พ.ต.ต.เอกรัตน์ นุชเฉย สารวัตรกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ต.พิษณุ แก้วขัน สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมชุดสืบสวน
ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปที่หอพักแห่งหนึ่ง ถนนราชดำเนิน ซอย 24 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังสืบทราบว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชรถึง 3 ฉบับ เหตุเกิดในช่วงเดือนสิงหาคม 2560 ทั้งหมดเป็นคดีเกี่ยวกับทำร้ายร่างกาย 1 ฉบับและอีก 2 ฉบับใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ โดยมีภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ขณะที่ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงที่หน้าร้านเซเว่นต้นโพธิ์อีกด้วย
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปถึงหอพักเป้าหมาย ซึ่งเป็นห้องพักปูนชั้นเดียวเรียงกัน 6 ห้อง และเนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติใช้อาวุธและความรุนแรง จึงได้ใช้ความระมัดระวัง กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ ล้อมบริเวณหอพักไว้ จากนั้นได้ส่งเสียงเรียกผู้ต้องหาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีขึ้นไปแอบซ่อนตัวอยู่บนหลังฝ้า
จากนั้นได้ไต่ขื่อหลังคาห้องเช่า ไปยังห้องข้างเคียงห่างออกไป 4 ห้อง แต่หนีไม่พ้นในที่สุดก็ถูกจับกุมตัวได้ คือ นายอาร์ท แก๊งค์โมชิหลังสวนน้ำ อายุ 18 ปี สอบสวนขยายผล จับกุมเพื่อนเพิ่มอีกหนึ่งคน ชื่อนายอ๋อง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 มม.ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2560 เวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณหน้าร้านเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาต้นโพธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และมีผู้บาดเจ็บชื่อนายสุทัศน์ เปรมกมล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ถนนเทศา 1 ซอย 2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณต้นแขนข้างขวา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อก็พบว่า ขณะที่กลุ่มของผู้บาดเจ็บได้จอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าเซเว่น ก็มีรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งคันขับขี่ซ้อนกันมา 2 คน ลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำปิงและขับผ่านเลยไป ก่อนที่จะวนมาจอดที่หน้าเซเว่นเพียงครู่เดียวกลุ่มที่อยู่หน้าเซเว่นก็เข้าไปชกเข้าที่ใบหน้าของรถจักรยานยนต์วัยรุ่นที่พึ่งขับขี่เข้ามาจอด หลังจากถูกทำร้ายร่างกายรถจักรยานยนต์คันกล่าว ก็พยายามที่จะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ แต่ก็ถูกติดตามขณะพยายามจะวิ่งหลบหนีก็หันกลับมาใช้อาวุธปืนยิงสวนไป 1 นัดกระสุนถูกผู้บาดเจ็บเข้าที่ต้นแขนด้านขวาดังกล่าว
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับน้องชาย ผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่จอดอยู่ที่หน้าเซเว่นฯ ไปแล้ว แต่ก็มีเสียงตะโกนเรียก จึงวนรถกลับไปหาก่อนที่จะถูกนายสุทัศน์ เปรมกมล ต่อยเข้าที่ใบหน้าและพยายามที่จะเข้ามาทำร้าย ซึ่งตนก็ได้พยายามที่จะหลบหนี เมื่อจวนตัวก็ได้ชักอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. ออกมายิงไป 1 นัดก่อนที่จะหลบหนีกลับไปที่หอพัก  ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้หยิบยืมมาจากนายอ๋อง (นามสมมติ) ซึ่งได้ให้การว่าได้สั่งซื้อมาจากกลุ่มปิดทางอินเตอร์เน็ตได้ประมาณ 1 เดือน ในราคา 6,000 บาท
สำหรับผู้ต้องหานั้นมีประวัติเป็นเยาวชนถูกคุมขังอยู่สถานพินิจก่อเหตุในคดีพยายามฆ่า และได้ต้องโทษอยู่ 1 ปีเศษระหว่างถูกคุมขังได้ถูกปล่อยตัวให้กลับมาเยี่ยมบ้าน หลังจากครบกำหนดก็ยังคงไม่กลับไปสถานพินิจ โดยตระเวณก่อเหตุทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชรรวม 3 ฉบับ 3 คดีจนสามารถติดตามตัวส่งให้ ร.ต.ท.เทอดภูมิ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline