svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายสงกานต์" แจ้งตร.จับ 2 สาวแต่งชุดนศ.โชว์เปลือย 

29 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายสงกานต์ แจ้งความจับ 2 สาวแต่งชุดนศ.โชว์เปลือย-เต้นยั่วยวน ตร.ตรวจสอบประวัติ รู้ชื่อแล้ว 1 คน เตรียมออกหมายเรียก

29 ส.ค.60 เมื่อเวลา13.00 น. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อค้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.สราวุธ บุตรดี สว.สอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดี 2 สาวแต่งชุดนักศึกษาเต้นแก้ผ้ายั่วยวน ในลักษณะลามกอนาจารนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งประชาชนเข้าถึงได้ โดยคลิปดังกล่าวมีอยู่ 5 คลิป ซึ่งเป็นการเต้นยั่วยวนและเปลื้องผ้าพร้อมส่งเสียงครางในทางยั่วยวนทางเพศส่อไปในทางลามกอนาจาร และขัดต่อศิลธรรมอันดีของประชาชน

โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์(ฉบับแก้ไข) พ.ศ.2560 มาตรา14( 4 ) และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา83 และมาตรา91 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

นายสงกานต์ กล่าวว่า คลิปดังกล่าวนั้นได้ถูกนำมาเผยแพร่ช่วงเวลากลางคืนระหว่างวันที่ 24 - 26 ส.ค.60 และมีการส่งต่อๆ กันทั่วประเทศ ซึ่งหากมีประชาชนที่พบเห็นก็สามารถเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษได้ที่สถานีตำรวจทุกพื้นที่ ซึ่งทางเราได้มีการแจ้งเตือนแต่กลับถูกท้าทาย จึงได้นำหลักฐานเป็นแผ่นดีวีดีจำนวน 2 แผ่น มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีแล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาทราบว่าเป็นนักศึกษา พักอยู่ย่านบางใหญ่ ซึ่งในกรณีดังกล่าวหากปล่อยไว้จะทำให้เกิดการเลียนแบบเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนและสร้างผลเสียหายให้กับสังคมต่อไป

พ.ต.ต.สราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบทะเบียนประวัติและสามารถตรวจสอบชื่อได้แล้ว 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไปแล้ว

logoline