svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เบรกไม่ทัน! ชนสนั่น 6 คันรวด

27 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมกู้ภัยทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันที่บริเวณกลางสะพานทางด่วนกาญจนาภิเษกบางพลี-สุขสวัสดิ์ ฝั่งสำโรงใต้ ต.บางหญ้าแพรกษา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บหลายคน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางเข้าให้การช่วยเหลือ

           ที่บริเวณกลางสะพานดังกล่าวได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ฮร-778กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของบริษัท อิตาเลี่ยนไทย งานไฟฟ้าและเครื่องกล โครงการก่อสร้างระบบไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง สัญญา 2 บางซื่อ-รังสิต และรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ฒธ-6436กรุงเทพมหานคร รถของบริษัท Orathai Technic Co.,Ltd จอดอยู่ในสภาพพังยับเยิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยเหลือนำร่างของนายบุญเลิศ เสมะเริง อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับที่ถูกคอนโซนหน้ารถอัดติดอยู่กับตัวรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ออกมาจากรถก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก3

           ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบอร์นเทา ทะเบียน กม-9526นครสวรรค์ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ส่วนด้านท้ายชนอยู่กับแผ่นปูนราวสะพานทางด่วน ห่างไปเล็กน้อยได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า ยารีส สีขาว ทะเบียน3กด-5251กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายยุบกันชนท้ายอ้าออกมาจากตัวรถ ส่วนด้านหน้าพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบอร์นเทา ทะเบียน ชฎ -9240กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพแก้มหน้าและประตูด้านคนขับถูกชนจนยุบ ถัดไปได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิตซูบีชิ ปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน กย-4552ขอนแก่น จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยินจอดอยู่เลนกลาง รวมรถทั้งหมดที่เกิดอุบัติเหตุรวม 6 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่ามีทั้งหมด 5 คน อาสามูลนิธิช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 1 และโรงพยาบาลบางประกอก 3 ไปก่อนหน้าแล้ว

           จากการสอบถามนายโฆษิต ชาญกิจเทวิน อายุ 27 ปี คนขับรถเก๋งวีออส ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนขับรถมาจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อที่จะกลับบ้านที่อยู่ในย่านสำโรงซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ขับมาถึงที่เกิดเหตุได้รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก ได้เกิดเสียหลักหมุนด้านท้ายชนกับแผ่นปูราวสะพาน และมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยารีส ถูกชนเข้าที่ด้านท้ายจนยุบโดยทั้งสองคันจอดยู่ที่เลนด้านขวาสุด ซึ่งตนก็ได้ขับมาทางด้านเลนขวาเช่นกันพอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยมองเห็นได้เพียงระยะใกล้ พอตนเห็นรถทั้ง2คันจอดขวางอยู่ในระยะกระชั้นชิดตนจึงได้หักหลบออกมาจนทำให้รถตนเสียหลักด้านหน้าพุ่งเข้าไปชนและไถลมากับแผ่นปูนราวสะพาน หลังเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์หาประกันภัยของรถตน ซึ่งประกันให้ตนถ่ายรูปเอาไว้ก่อน ในระหว่างที่ตนกำลังถ่ายรูปรถของตนเองที่เกิดเหตุอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ทั้งสองคันที่ขับไล่กันมาด้วยความเร็วมาทางด้านเลนขวา มาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะคันหน้าได้เหยียบเบรกและหักออกเข้าช่องกลางจึงทำให้รถกระบะอีกคันที่ขับตามหลังมาชนท้ายเข้าอย่างแรงเสียงดังสนั่นพังยับเยิน หลังคาแครี่บอยและหลังคาเหล็กของรถกระบะทั้งสองคันหลุดกระเด็นออกมาจากตัวรถมาตกอยู่กับพื้นถนน ส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ มิซูบีชิ ที่ขับมาทางด้านเลนกลางเบรกไม่ทันจึงได้พุ่งชนหน้ารถยนต์กระบะวีโก้ ที่ชนกันอยู่ก่อนแล้วจนด้านหน้าพังยับเยิน ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคนดังกล่าว

logoline