svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ทบ. ชวน นศท. ร่วมจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ"

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ.เป็นประธานประดับยศว่าที่ร้อยตรี "นศท." พร้อมให้ นรด. ทำความเข้าใจเชิญชวน นศท.ร่วมเป็นจิตอาสาโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

24 ส.ค. 60 - พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานพิธีประดับเครื่องหมายยศร้อยตรี ประจำปี 2560 ให้กับนักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการฝึกวิชาทหารชั้นปีที่ 5 จำนวน 1,188 คน แบ่งเป็นชาย 501 คน และหญิง 687 คน โดยมี พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) นายทหาร และญาติของนายทหารใหม่เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขอชื่นชมความสำเร็จของผู้ที่ได้รับการประดับเครื่องหมายทุกคน ที่ตั้งใจสมัครเข้ารับการฝึกวิชาทหารจนจบหลักสูตร ถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศและเป็นกำลังพลที่สำคัญของกองทัพ ทั้งนี้ขอให้นายทหารใหม่ทุกคนเข้าสู่ระบบกำลังสำรองเป็นนายทหารสัญญาบัตรกองหนุนของกองทัพบก ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ผบ.ทบ. ชวน นศท.
ร่วมจิตอาสา
"เราทำความดีด้วยหัวใจ"


พล.ท.วีรชัย กล่าวรายงานว่า การผลิตกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรกองหนุนในระดับผู้บังคับหมวด เป็นภารกิจที่สำคัญประการหนึ่งของกองทัพบก โดยหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนได้มีการปรับปรุง พัฒนาหลักสูตรและวิธีการฝึกศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการฝึกและได้รับการแต่งตั้งยศเป็นกำลังพลสำรองมีความรู้ ความสามารถและทักษะทางทหารในระดับผู้บังคับหมวด พร้อมทั้งพัฒนาสมรรถนะของกำลังพลสำรองให้มีระดับมาตรฐานสูงขึ้น โดยเฉพาะให้มีอุดมการณ์ ที่แน่วแน่ในการจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความสำนึกต่อหน้าที่พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของกองทัพ เพื่อป้องกันและรักษาเอกราชของชาติบ้านเมืองต่อไป

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ว่า การดำเนินการที่ผ่านมาของ นรด.ถือว่าดี โดยเฉพาะ เรื่องการสร้างจิตสำนึกของการเป็นจิตอาสาที่ดำเนินการในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้บทบาทของใหม่ ของ นรด.เป็นที่รู้จัก และในส่วนของนักศึกษาวิชาทหาร ก็มีความเข้าใจในเรื่องของจิตอาสา และแสดงตนเพื่อเข้าไปช่วยเหลือสังคมมากขึ้น

ผบ.ทบ. ชวน นศท.
ร่วมจิตอาสา
"เราทำความดีด้วยหัวใจ"

"โดยผมได้บอกผ่าน ผบ.นรด.ให้เดินหน้าทำความเข้าใจกับนักศึกษาวิชาทหารและนำเรื่องของจิตอาสาไปเผยแพร่ให้กับประชาชน โดยที่ผมอยากจะเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนเข้าร่วมโครงการ "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทำขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์รวมถึงสร้างจิตสำนึกในการเสียสละ และสร้างความรักสามัคคีของคนในชาติ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเข้าไปสมัครด้วยตัวเองเพื่อเข้าร่วมเป็นจิตอาสา และเผยแพร่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมโครงการนี้ด้วย" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว.

ผบ.ทบ. ชวน นศท.
ร่วมจิตอาสา
"เราทำความดีด้วยหัวใจ"

logoline