svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำทะลักท่วมอำเภอสีดากระทบ3,000ครัวเรือน

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฤทธิ์พายุเซินกา น้ำทะลักท่วมอำเภอสีดา โคราช ชาวบ้านเกือบ 3,000 ครัวเรือนเดือนร้อน ถนนถูกตัดขาดหลายสาย นายอำเภอ-ทหาร รุดช่วยเหลือ

นครราชสีมา วันนี้ (28 ก.ค. 60) เวลา 11.20 น. นายอรุณ เมฆฉาย นายอำเภอสีดา จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุเซินกา ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งจากการสำรวจพบว่าพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 5 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 2,934 ครัวเรือน ส่วนพื้นที่ทำการเกษตรเสียหายจำนวน 42,441 ไร่
สำหรับตำบลที่กำลังได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดในขณะนี้ คือตำบลโนนประดู่ เพราะเป็นพื้นที่ต่ำทำให้น้ำที่ไหลมาจาก อ.บัวใหญ่ อ.บัวลาย และน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ไหลมารวมกันที่ตำบลโนนประดู่แห่งนี้ เพื่อรอระบายลงสู่ลำสะแทดต่อไป ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในตำบลโนนประดู่ทั้งหมด 10 หมู่บ้าน 840 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน เพราะมีน้ำท่วมสูงประมาณ 60-70 เซนติเมตร และไหลเชี่ยว ทำให้ยากต่อการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บ้านตาลาด หมู่ 7 ต.โนนประดู่ อ.สีดา น้ำท่วมตั้งแต่ปากทางเข้าหมู่บ้านเป็นระยะทางยาวกว่า 12 กิโลเมตร ถนนสายนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านหลายหมู่บ้านต้องสัญจรผ่านไปมาเป็นประจำ ส่วนอีกหนึ่งจุดที่ท่วมหนักก็คือถนนเข้าหมู่บ้านหนองพลวง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ต้องมาใช้ถนนเข้าบ้านตาลาดแทน
นายอรุณ เมฆฉาย นายอำเภอสีดา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนสำรวจตรวจสอบหมู่บ้านของตนว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ทั้งบ้านเรือน โรงเลี้ยงสัตว์และพื้นที่ทางการเกษตร และรายงานให้นายอำเภอทราบจะได้แก้ไขช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป ส่วนปริมาณของน้ำถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่า 2 3 วัน ก็คงจะเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับการสัญจรถนนมิตรภาพก็ยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางจุดคือระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 235 236 แต่รถก็สามารถสัญจรผ่านได้
ด้าน จ.ส.ต. จักรกฤษณ์ เพลงเสนาะ เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ชุดประสานงาน อ.สีดา เล่าว่า ตอนนี้ได้ประสานให้ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 23 (ร.23 พัน.1) ออกมาช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว.

logoline