svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาดคุม "วัฒนา" มือวางบึ้มทำแผน 7 จุด

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน มีรายงานข่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารนำตัว นายวัฒนา ภูมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า จากกองพันทหารม้าที่4 รักษาพระองค์ เขตดุสิต ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และอีกหลายจุดใน กทม. มาส่งมอบให้ตำรวจ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะสอบปากคำด้วยตัวเองพร้อมกับแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังจากนั้นคาดว่าจะนำตัวนายวัฒนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุต่างๆหลายจุด

ทั้งนี้เบื้องต้นมีกำหนดว่าจะนำตัวไปทำแผนฯ โดยเริ่มจากจุดที่ 1 คือสถานที่ประกอบระเบิดเป็นที่พักบ้านย่านรามอินทรา เขตบางเขน จุดที่ 2 บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ที่เอาระเบิดที่ประกอบเสร็จขึ้นรถยนต์ไปจอดทิ้งใว้ที่ กฟผ.บางกรวย จุดที่ 3 บริเวณป้ายรถเมล์สาย ปอ.18 ย่านบางกรวย นำระเบิดที่ประกอบเสร็จ เดินทางไป รพ.พระมงกุฏเกล้า จุดที่ 4 ภายในรพ.พระมงกุฏเกล้า จุดที่5 บริเวณหน้าเมเจอร์รัชโยธิน ซึ่งผู้ต้องหาเคยก่อเหตุเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2550 จุดที่ 6 ซอยราชวิถี 24 ก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2550 และ จุดที่ 7 หน้ากองทัพบก ก่อเหตุเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2550 ส่วนวันที่21 มิ.ย. จะนำตัวไปทำแผนฯที่ หน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2560 และหน้าโรงละครแห่งชาติ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2560
อย่างไรก็ตามการคุมตัวทำแผนดังกล่าวขึ้นอยู่กับเวลาและความเหมาะสมอื่นๆ จากนั้นจะคุมตัวไว้ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) 1 คืน เพื่อนำตัวไปทำแผนต่อในวันรุ่งขึ้น และจะนำตัวนายวัฒนาไปขออนุญาตฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป

logoline