svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ

06 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอปเปิล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ งานนี้ได้เปิดตัว 'ไอแมค โปร-ไอแพด โปร' แรงสุดเท่าที่เคยมีมา


งานแถลงข่าว เวิลด์ไวด์ เดเวลอปเปอร์ส คอนเฟอเรนซ์ (WWDC) ที่เมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐ ทิม คุก ซีอีโอ ของแอปเปิลและทีมงาน ได้อวดโฉมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดดังนี้

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ


Homepod ลำโพงที่ฉลาดๆไว้ฟังเพลง
ลำโพงผู้ช่วยอัจฉริยะตัวใหม่ที่มีชื่อว่า "โฮมพอด" (HomePod) โดยลำโพงตัวนี้ เป็นลำโพงอัจฉริยะที่นอกเหนือจะระบบเสียงแล้ว ยังสามารถเป็นผู้ช่วยในหลายด้าน
HomePod ลำโพงตั้งโต๊ะสำหรับฟังเพลงในบ้าน ใช้หน่วยประมวลผล Apple A8 ที่ใช้ใน iPhone สำหรับประมวลผล ทำงานร่วมกับ Apple Music เชื่อมต่อ Wi-Fi เปิดเพลงฟังได้ทันที ราคาเริ่มต้นที่ $349 หรือประมาณ 12,500 บาท เริ่มขาย ธ.ค. ปลายปีนี้
โฮมพอด ตอบสนองการสั่งการด้วยเสียงด้วย สิริ (Siri) โดยสั่งให้เชื่อมต่อกับแอปเปิล มิวสิค และค้นหาเพลง หรือจัดเพลงให้ก็ได้และมีความสามารถในการจัดเสียงตามสภาพแวดล้อมของห้อง
นอกจากนั้นโฮมพอด ยังสามารถส่งข้อความได้ เช็คข่าวหรือผลกีฬา สามารถเชื่อมต่อกับควบคุมระบบการทำงานของอุปกรณ์ในบ้าน ควบคุมแสงไฟ รวมทั้งอุณหภูมิในห้อง ตั้งเวลาเตือน หรือปลุกได้ด้วย สำหรับสนนราคาของ โฮมพอด อยู่ที่ 349 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 11,900 บาท

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ


iMac - iMac Pro รุ่นใหม่
ไอแมค โปร ใหม่ เครื่องแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา สำหรับมืออาชีพเท่านั้นขณะเดียวกัน แอปเปิลเตรียมวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ ไอแมค รุ่นใหม่ ที่พวกเขาระบุว่าเป็น ไอแมคสำหรับมืออาชีพ และเป็นไอแมคที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ โดยเป็นไอแมคสีเทาด้าน
iPad Pro ใหม่ ขนาดหน้าจอ 10.5" และ 12.9" ปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดขนาดขอบจอ ปรับปรุงซอพแวร์ เพิ่ม Drag and Drop เพิ่มแอพ File สำหรับจัดการไฟล์ต่างๆในเครื่อง
สเปค IMAC PROจอภาพ : Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว (แนวทแยง) ความละเอียด 5120 x 2880CPU : 8-Core, 10-Core, 18-CoreRAM : 32GB, 64GB, 128GBความจุ : 1TB, 2TB, 4TB แบบ SSDGPU : Radeon Pro Vega 56 พร้อมหน่วยความจำ HBM2 ขนาด 8GB, 12GBกล้องหน้า : กล้อง FaceTime HD ความละเอียด 1080pการเชื่อมต่อ : * Ethernet แบบ Nbase-T รองรับ Ethernet ระดับ 1Gb, 2.5Gb, 5Gb และ 10Gb* โดยใช้หัวต่อ RJ45* พอร์ต Thunderbolt 3 (USB-C) จำนวน 4 พอร์ต* พอร์ต USB 3 จำนวน 4 พอร์ต* ช่องเสียบการ์ด SDXC ที่รองรับ UHSIIระบบปฏิบัติการ: macOS High Sierra, รองรับ VR
หน้าจอกว้าง 27 นิ้ว รองรับการแสดงภาพ 5K มาพร้อมชิพประมวลผล Xeon 8, 10 หรือ 18 คอร์ ชิพประมวลผลกราฟิก Radeon Vega รุ่นใหม่ ประมวลผลด้วยความเร็วสูงสุดที่ 22 เทราฟลอปส์, SSD สูงสุด 4 TB สนนราคาเริ่มต้นที่ 4,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 170,000 บาท
แอปเปิลยังประกาศอัพเดต ไอแมค ใหม่ เพิ่มความสว่างเป็น 500 nits, รองรับการแสดงสีระดับพันล้านสี ตัวซีพียูเปลี่ยนเป็น Kaby Lake และอัพเดตชิพกราฟิกสำหรับรุ่นชิพกราฟิกแยก แมคบุ๊ก แถมอัพเดตซีพียูเป็น Kaby Lake เช่นกัน และเปลี่ยน SSD ให้ความเร็วสูงขึ้น 50% พร้อมลดราคา แมคบุ๊ก โปร 13 เหลือราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 44,000 บาท

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ


The New iPad Pro ความจุสูงสุด 512GB
iPad Pro รุ่นใหม่มี 2 ขนาดหน้าจอ 10.5 นิ้ว และ iPad Pro รุ่นใหม่ 12.9 นิ้ว ที่มาพร้อมกับจอภาพที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกที่ใช้เทคโนโลยี ProMotion และชิพ A10X Fusion ใหม่
รุ่น 10.5 นิ้วใหม่ลดขนาดขอบลงเกือบ 40% เพื่อให้ใส่ลงในแพ็คเกจขนาดกะทัดรัดโดยที่ยังคงมีน้ำหนักไม่เกิน 500 กรัม เมื่อผสานกับคุณสมบัติใหม่ของ iPad ใน iOS 11 ที่จะเปิดตัวภายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นแอป Files ใหม่หมดจด, Dock ที่ปรับแต่งได้ การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ปรับปรุงใหม่ และการใช้งาน Apple Pencil ได้ จอภาพ Retina อันล้ำสมัยนี้เป็นจอภาพ iPad ที่สว่างที่สุดของ Apple และมาพร้อมการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน ทำให้มองเห็นคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้นทั้งในร่มและกลางแจ้ง การแสดงผลแบบ True Tone จะปรับไวท์บาลานซ์ของหน้าจอให้ตรงกับแสงรอบตัวคุณตลอดเวลาเพื่อให้ได้ประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติและเที่ยงตรงยิ่งขึ้นมีให้เลือก 64, 256 และ 512 GB หน่วยประมวลผลใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ บน iOS 11

สรุปราคาไทย iPad Pro 10.5"
Wi-Fi64GB 24,500 บาท256GB 27,900 บาท512GB 34,700 บาท
Wi-Fi + Cellular64GB 29,500 บาท256GB 32,900 บาท512GB 39,700 บาท
***ยังไม่พร้อมวางขาย

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ


iOS 11 For iPhone-iPad
iOS 11 สำหรับ iPhone ก้าวกระโดดสำหรับ iPad โดยเน้นการปรับปรุงเพิ่มความสามารถรอบด้าน ตอบโจทย์การใช้งานให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยของใหม่ที่มาพร้อม iOS 11 ที่น่าสนใจ เช่น Siri สามารถแปลภาษาได้ โดยอัพเดตให้สามารถแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่นๆ อีก 5 ภาษา คือ จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี และสเปน และจะเพิ่มเติมอีกในอนาคต, ปรับปรุง Control Center ใหม่, Apple Pay รองรับการโอนเงินได้ แบบเพียร์-ทู-เพียร์ (peer-to-peer) หรือการโอนเงินระหว่างบุคคล ผ่าน iMessage, เพิ่ม API สำหรับระบบ AR เทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างความเป็นจริงและโลกเสมือน รวมถึงฟีเจอร์ป้องกันการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ปรับปรุง Appstore และอีกมากมายหลายอย่าง เริ่มปล่อยให้นักพัฒนาได้เริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันนี้ เสียใจด้วย iPhone5 & 5c คุณไม่ได้ไปต่อใน iOS11
สำหรับ macOS ก็มีเวอร์ชั่นใหม่ คือ macOS HighSierra โดยเพิ่มเติมคุณสมบัติ และปรับปรุงประสิทธิภาพต่างๆให้ดีขึ้นกว่าเดิม เช่น รองรับการสร้างคอนเทนต์ VR เป็นครั้งแรก โดยอาศัยประสิทธิภาพความแรงของ Metal 2 และฮาร์ดแวร์ล่าสุดของ Mac ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเกม รวมทั้งคอนเทนต์ 3D และ VR ที่สวยงามสมจริงบน Mac ได้ โดยในปัจจุบันมีบริษัท VR ชั้นนำหลายแห่งร่วมมือกับ Apple เพื่อสร้างนวัตกรรม VR บน Mac และมีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่จะได้พบภายในปีนี้ ตัวอย่างเช่น Valve กำลังปรับแต่งแพลตฟอร์ม Steam VR สำหรับ macOS และเปิดให้เชื่อมต่อกับ HTC Vive เฮดเซ็ทได้ ในขณะที่ Unity และ Epic ก็กำลังจะมีเครื่องมือพัฒนา VR ให้ใช้บน macOS และภายในปีนี้ Final Cut Pro X ก็จะเพิ่มการรองรับเวิร์กโฟลว์ 360 องศาแบบมืออาชีพ

Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ



Apple inc เปิดตัวนวัตกรรม 6 อย่างสำคัญ

นอกจากนั้นยังมี tvOS จะมีการเพิ่ม Amazon เข้าสู่ Apple TV และเปิดตัว watchOS 4 ที่มีหลายๆอย่างเพิ่มขึ้น สวยขึ้นด้วย UI ใหม่ใช้กับอุปกรณ์ออกกำลังกายได้หลากหลาย พร้อมทั้งเปิดตัว Mac OS ใหม่ ในชื่อ macOS High Sierra ปรับปรุงให้ดีขึ้นจากเดิม ปรับ Safari ให้เร็วขึ้นและเน้นเรื่องความปลอดภัย ส่วน AppStore ก็ออกแบบใหม่ครั้งแรกในรอบ 9 ปีโดยเริ่มปล่อยให้นักพัฒนาได้เริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันนี้

logoline