svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่เผย เปรี้ยวเรียนจบแค่ประถม ย่าเอาไปเลี้ยงตั้งแต่เกิด ไม่ค่อยได้อยู่กับแม่

02 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เปรี้ยว มีอาการซึมเศร้าหลังกลับจากให้ปากคำกับตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง โดยก่อนหน้านี้มีอาการป่วยอีกหลายโรค ก่อนจะเผยชีวิตเปรี้ยว เรียนจบแค่ประถมศึกษา ย่าเอาตัวไปเลี้ยงตั้งแต่เกิด ไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ ขณะที่ช่างทำบ้านให้เปรี้ยวเผย ได้รับเงินเพียงครึ่งเดียว จึงยกเลิกการก่อสร้างบ้านไว้ก่อน

วันนี้( 2 มิ.ย.60) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านห้วยบาก ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งก็ได้ไปบ้านของนางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฆ่าหั่นศพ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม ก็พบบ้านที่เปรี้ยวกำลังก่อสร้างให้กับแม่ ที่ยังสร้างไม่เสร็จ และพบกับนาสาคร ภาษี อายุ 62 ปี แม่ของเปรี้ยวก็ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ค่อยได้ทานข้าว และไม่ได้พักผ่อน เพราะคิดถึงลูกประกอบกับก่อนหน้านี้เป็นโรคเบาหวาน โลหิตจาง และหูข้างขวาไม่ค่อยได้ยิน โดยนางสาครได้เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กของเปรี้ยวว่า ย่าของเปรี้ยวได้นำตัวไปเลี้ยงตั้งแต่เกิด และในช่วงระหว่างการเล่าเรียนก็ยังคงอาศัยอยู่กับย่า และจะเดินทางมาที่บ้านแม่ในบางครั้งเท่านั้น ซึ่งเปรี้ยวเรียนจบเพียงแค่ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนใกล้บ้าน จากนั้นก็แต่งงานมีครอบครัว และมีลูกอายุ 8 ขวบก่อนจะเข้าไปทำงานคาราโอเกะในเมืองขอนแก่น
ส่วนบ้านหลังที่สร้างขึ้นใหม่ให้แม่หลังนี้ เพิ่งสร้างเมื่อปีที่แล้ว หมดเงินไปแล้วแสนกว่าบาท บางครั้งก็นำเงินมาจ่ายค่าช่างเพียงแค่บางส่วน และให้เงินพ่อแม่ใช้ ครั้งละ 500 บาท นอกนั้นแม่ก็จะไปรับจ้างถางหญ้า และทั่วไป พอได้ซื้อข้าวกิน และอาศัยเบี้ยยังชีพ เดือนละ 600 บาทในการจ่ายค่าน้ำค่าไฟ โดยเปรี้ยวจะกลับมาบ้านครั้งละ 10-20 วัน เพื่อมาดูการสร้างบ้าน หลังจากนี้ บ้านที่สร้างก็คงจะปล่อยไว้แบบนี้ เพราะไม่มีคนมาส่งเงินให้แล้ว
นางสาคร ได้ร้องไห้บอกเปรี้ยวผ่านสื่อ อยากให้ลูกมอบตัว กลับมารับโทษ หากมีโอกาสแม่ยังไม่ตายก็คงจะได้พบกันอีก
ทางด้านนายเศียร อินธิแสน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยบาก บอกว่าตัวเอง เป็นช่างรับเหมาก่อสร้างที่ทำบ้านให้เปรี้ยว มาได้ระยะหนึ่ง ซึ่งราคาที่ตกลงกันไว้ โดยไม่ได้ทำสัญญาเอกสาร คือราคา 6 หมื่นบาท แต่เปรี้ยว ได้นำเงินมาให้ตนเพียงแค่ 3 หมื่นบาท ไม่เหมือนกับที่ตกลงกันไว้ ตนจึงได้ยกเลิกที่จะก่อสร้างบ้านหลังนี้ต่อ แต่ก็มีช่างคนอื่นมารับเหมาสร้าง จนถึงขณะนี้ โดยส่วนมากเปรี้ยวจะเป็นคนนำเงินสดมาจ่ายให้ช่างด้วยตัวเอง ปัจจุบันนี้บ้านหลังนี้หมดเงินไปไม่ต่ำกว่า หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทแล้ว

logoline