svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนีแล้ว! ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ "น้องแอ๋ม" ชายลึกลับพาหนีเข้าพม่า

30 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.4 ได้ติดตามจับกุม น.ส.กวิตา อายุ 25 ปี และ น.ส.ปรียานุช อายุ 24 ปี ที่ถูกหมายจับในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้โดยเจตนาและปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ" หลังเกิดการฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม อายุ 22 ปี สาวร้านคาราโอเกะชื่อดังที่ ต.คำม่วง อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมานั้นโดยพบว่าได้หลบหนีไปอยู่ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงรายนั้น

ล่าสุดพบว่าในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่นหรือทีบีซี ได้ติดต่อประสานงานเพื่อขอให้ทางตำรวจท่าขี้เหล็กเข้าไปจับกุมทั้งคู่ ขณะกบกานอยู่บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งห่างจากพรมแดนเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตรนั้น ปรากฎว่าผู้ต้องหาหญิงทั้ง 2 คนได้หลบหนีจากการติดตามของเจ้าหน้าที่แล้ว
โดยมีรายงานว่าภายหลังจากทางทีบีซีฝ่ายเมียนมาได้รับเรื่องและมีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะเข้าไปจับกุม ปรากฎว่าบริเวณที่พักที่ทั้งคู่เคยใช้ซ่อนตัวอยู่ไม่พบบุคคลใดอยู่แล้ว เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาสอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะก็ทราบว่าก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมงได้มีชายไทยจำนวน 1 คนขับรถยนต์ ไปรับตัวหญิงสาวชาวไทยที่มีลักษณะตรงกับที่เจ้าหน้าที่ไทยระบุเดินทางออกไปจากบริเวณที่พักของร้านคาราโอเกะดังกล่าวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งคู่และเครือข่ายไหวตัวทันจึงได้หลบหนีไป
อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการประสานงานผ่านทีบีซีอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทีบีซีของเมียนมาซึ่งมีทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายพลเรือนในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก รับจะออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ทางทีบีซีฝ่ายไทยได้ขอความร่วมมือไปอย่างเต็มที่ต่อไปแล้ว
ทั้งนี้ น.ส.กวิตา และ น.ส.ปรียานุช ได้ออกเดินทางจากฝั่งไทยไปด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว และทำหนังสือผ่านแดนชั่วคราวหรือบอเดอร์พาสข้ามแดนไปอย่างถูกต้องตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ขณะที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไทยได้ทำการตรวจสอบรถและเอ๊กซเรย์เอาไว้เพราะต้องสงสัยว่ามีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ กระนั้นก็ได้ปล่อยตัวข้ามฝั่งไทยโดยใช้บอเดอร์พาสที่มีอายุอยู่ในฝั่งเมียนมาได้ 7 วัน

logoline