svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝนถล่มศรีลังกา ทำให้น้ำท่วมใหญ่ ตายแล้ว 92 หาย 110 คน

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากฝนฤดูมรสุมที่ตกหนักในศรีลังกามาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ก่อให้เกิดน้ำท่วมใหญ่และดินถล่ม และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 92 คน สูญหายอีก 110 คน ในขณะที่อุตุนิยมวิทยาศรีลังกาพยากรณ์ว่า ยังจะมีฝนตกเพิ่มเติมอีก

เจ้าหน้าที่ศูนย์จัดการภัยพิบัติที่กรุงโคลัมโบ เปิดเผยว่า ตัวเลขการสูญเสีย เริ่มปรับตัวสูงขึ้นมาก หลังจากทางการได้รับข้อมูลจากหลายพื้นที่ ที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยล่าสุด ตัวเลขของประชาชนที่ต้องออกจากบ้านเรือนในเขตคาลูทารา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าที่มีเพียงแห่งเดียว มีถึงเกือบ 8 พันคน

ฝนที่ตกในปีนี้ สร้างความเสียหายอย่างมาก ทางการจึงประกาศเตือนประชาชนตามแนวแม่น้ำเคลานี ที่ไหลลงสู่มหาสมุทร โดยผ่านกรุงโคลัมโบ ให้ติดตามดูระดับน้ำในแม่น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำมีการปรับสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา และเตรียมอพยพทันที หากระดับน้ำถึงระดับอันตราย โรงเรียนหลายแห่งปิดการเรียนการสอนแล้ว

แต่ฝนที่ตกหนักทำให้แหล่งเก็บกักน้ำที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้ามีน้ำเต็ม เพราะก่อนหน้านี้ น้ำได้แห้งไปเกือบหมด จนเกรงกันว่า อาจจะไม่พอใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า แต่แหล่งเก็บกักน้ำหลายแห่งก็เริ่มรับน้ำจนเกือบจะเต็มความจุอยู่แล้ว

logoline