svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตโวย!! ครูหนุ่มกล้อนผม นร. โพสต์ประจานลงโซเชียล

18 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (18 พ.ค.) บนโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่โพสต์รูปหัวเด็กนักเรียนที่ถูกกล้อนผมจนแหว่ง พร้อมข้อความว่า "ไอ้พวกอยากลองของ ครูจัดการลงของให้เรียบร้อย" โดยมีการระบุสถานที่ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งคาดว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียนนี้


หลังจากมีการแชร์ภาพนี้ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามถึงการกระทำของเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ว่า จรรยาบรรณของความเป็นครูอยู่ที่ไหน มีสิทธิ์อะไรถึงทำร้ายเด็กแบบนี้ แถมยังถ่ายรูปประจานให้ได้รับความอับอายอีกด้วย
ด้านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้นำกฎระเบียบการลงโทษนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการมาโพสต์ ซึ่งโทษที่จะลงโทษแก้นักเรียนได้นั้นมี 4 สถาน คือ 1. ว่ากล่าวตักเตือน 2. ทำทัณฑ์บน 3. ตัดคะแนนความประพฤติ และ 4. ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งไม่มีข้อใดที่ระบุให้กล้อนผมเด็กเมื่อทำความผิด
ล่าสุด ทีมข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของคุณครูรายนี้ปรากฎว่า ได้ลบโพสต์ออกไปแล้ว พร้อมโพสต์ข้อความใหม่ ซึ่งระบุว่า "ถ้าสิ่งที่ผมทำไปในวันนี้มันทำให้ดูไม่ดี ผมขอโทษด้วย ที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ขอโทษ ท่าน ผอ. คณะครูที่ทำให้เดือดร้อน ไปกับผมด้วย"
หลังจากคุณครูได้โพสต์ขอโทษนั้น มีชาวเน็ตมาให้กำลังใจเป็นจำนวจมาก บางส่วนเข้าใจในนความเป็นครูที่อยากให้ลูกศิษย์ทุกคนอยู่ในระเบียบวินัย แต่บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการขอโทษต่อเพื่อนร่วมงานมากกว่า ควรไปขอโทษเด็กที่ทำให้เด็กเกิดความอับอาย

logoline