svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือฆ่าโหด 3 ศพพ่อแม่ลูก สารภาพยิงก่อนเผาอำพรางคดี

22 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเข้มผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า 3 พ่อแม่ลูกเสียชีวิตแล้วจุดไฟเผาบ้านอำพรางคดี ที่ในตอนแรกยังปากแข็งให้การปฎิเสธ แต่ล่าสุดยอมรับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้ลงมือยิงเสียชีวิตยกครัวแล้วลากศพจัดฉากก่อนจุดไฟเผา


ความคืบหน้าคดีไฟไหม้บ้านพักบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย หมู่ 7 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียหายทั้งหลัง โดยภายในกองเพลิงพบศพ นายสำราญ เพชรประดับ อายุ 40 ปี น.ส.รุ้งทิพย์ สายทอง อายุ 38 ปี และด.ญ.ประภัสสร เพชรประดับ วัย 1 ขวบ สามพ่อแม่ลูกถูกไฟไหม้เกรียมในที่เกิด โดยญาติเชื่อว่าเป็นการวางเพลิงอำพรางคดีฆาตกรรม เพราะมีพยานได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากในบ้าน รวมทั้งมีผู้ต้องสงสัยหายตัวไป 
กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมตัวนายนิพนธ์ ช้างแก้ว หรือฉายา "ใหญ่ ดอนยายหนู" อายุ 38 ปี ได้ในไร่สับปะรด พื้นที่บ้านไร่บน ต.หาดขาม พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม. แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องการเสียชีวิตไฟไหม้ 3 ศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สบ 10 พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้ทำการสอบปากคำ นายนิพนธ์ ช้างแก้ว ผู้ต้องหาเพิ่มเติมจนยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพ และจุดไฟเผาอำพรางการฆาตกรรมให้เป็นเหตุเพลิงไหม้ โดยวันเกิดเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสำราญ 5 นัด จากนั้นยิงน.ส.รุ้งทิพย์ 2 นัด และด.ญ.ประภัสสร 1 นัด รวม 8 นัด เสียชีวิตทั้งหมด ก่อนจัดฉากลากศพไปวาง จากนั้นได้ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาทำทีเหมือนเป็นอุบัติเหตุไฟไหม้บ้านก่อนหลบหนีไป เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ตายไม่จ่ายค่าแรงเฝ้าบ่อกุ้ง 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนิพนธ์ ไปยังวัดดอนยายหนู ใน อ.กุยบุรี เพื่อกราบขอขมาศพผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำตัวกลับไปควบคุมที่ สภ.สามร้อยยอด โดยหลังจากนี้จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline