svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เจ้าหน้าที่" สอบรีสอร์ตหรูริมทะเล

15 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ รีสอร์ท-ร้านอาหารริมทะเล บ้านหาดยาว - เจ้าไหม ในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าไม่มีการขออนุญาตประกอบกิจการ และอาจจะมีการก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่

เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กว่า 30 คน  นำโดยหัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ เข้าทำการตรวจสอบรีสอร์ท และร้านอาหารหรู ชื่อ "เฮฟเว่น ฮิลล์ รีสอร์ท และภัตตาคาร " ที่ก่อสร้างบนเนินเขาสูงริมทะเล บ้านหาดยาว - เจ้าไหม หมู่ 6 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นภูเขาและท้องทะเลอันดามันได้ในระยะไกล //หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ารีสอร์ทดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตประกอบกิจการรีสอร์ท รวมถึงการได้มาซึ่งเอกสารสิทธิ์ และเกรงจะรุกล้ำพื้นที่ที่ยังคงปัญหาทับซ้อนระหว่างเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมกับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง
 รีสอร์ทดังกล่าวมีทั้งหมด 8 ห้อง ทุกห้องด้านหลังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม มีสระว่ายน้ำ จุดชมวิว ร้านอาหาร โดยมีนายสิทธิโชค ลีลาพันธิสิทธิ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหลานชายภรรยาของนายพิสิฐ ตั้งปอง อดีตนายอำเภอหลายพื้นที่ของจังหวัดตรัง รับเป็นเจ้าของ 
นายสิทธิโชค บอกว่าเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โดยเน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เบื้องต้นได้นำเอกสารต่างๆมาแสดง เช่น หลักฐานการขออนุญาตก่อสร้างอาคารกับทาง อบต.เกาะลิบง, โฉนดที่ดิน และ น.ส.3 ข. ซึ่งเป็นใบแทน น.ส.3 ก เนื้อที่รวมประมาณ 10 ไร่  //แต่ยอมรับยังไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการรีสอร์ทห้องพัก ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาต 
นายสิทธิโชค ยืนยันไม่ได้มีการรุกล้ำพื้นที่ใดๆ เจ้าหน้าที่จึงให้ชี้แนวเขตเพื่อจับพิกัดจีพีเอส แต่ไม่สามารถชี้รับรองแนวเขตที่ชัดเจนของได้ เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารหลักฐานการถือครองที่ดิน นำไปตรวจสอบกับสำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง อย่างละเอียดต่อไป พร้อมมีการเดินจับพิกัด จีพีเอส เพื่อนำไปลงระวางรูปแปลงที่ดินเทียบเคียงกับหลักฐานของสำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง สาขากันตังต่อไป

logoline