svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป่าไม้ทำประตูแจกชาวบ้านน้ำท่วม

26 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป่าไม้เตรียมนำไม้สักของกลางที่คดีสิ้นสุดแล้ว แปรรูปเป็นบานประตูแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยทางภาคใต้กว่า 5 พันบาน

นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ บอกว่ากรมป่าไม้เตรียมเสนอจัดทำบานประตูจากไม้ของกลางที่ตกเป็นของแผ่นดิน โดยการนำไม้สักกระยาเลย มาแปรรูปเป็นบานประตูจำนวน 4,000 - 5,000 บาน แจกจ่ายให้กับประชาชนไปไว้ซ่อมแซมบ้านเรือน โดยประชาชนสามารถประสานผ่านทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในพื้นที่เพื่อรับบานประตูได้
ขณะเดียวกันสำหรับพื้นที่บ้านประชาชนที่มีไม้ไหลลอยหลุดไหลมาจากป่าช่วงเกิดอุทกภัย ซึ่งแต่เดิมไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ตามกฏหมาย ให้ประชาชนติดต่อทาง ทสจ.เพื่อขออนุญาตนำไม้ดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ซ่อมแซมบ้านเรือนได้ ซึ่งกรมป่าไม้จะยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ
อธิบดีกรมป่าไม้ ยังได้มอบหมายให้นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นายลงพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ช่วยเหลือประชาชน พร้อมจัดกำลังเฝ้าบริเวณ อ่างเก็บน้ำ ฝายน้ำล้นต่าง ๆ สำหรับแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ นอกจากนี้ได้นำเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ ขึ้นบินตามจุดเสี่ยงที่มีปัญหาดินไหล ซึ่งเบื้องต้นพบส่วนมากเป็นพื้นที่ปลูกยางพารา

logoline