svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัยการฟ้องแล้ว "หญิงไก่"ผิด ม.112 สอบคำให้การพรุ่งนี้ (29 ก.ย.59)

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการฟ้องแล้ว "หญิงไก่" ผิด ม.112 ลวงบุคคลที่สามหลงเชื่อเป็นคุณหญิงใกล้ชิดเบื้องสูง ศาลเตรียมเบิกตัวเรือนจำ นัดสอบคำให้การ พรุ่งนี้ เก้าโมงเช้า

28 ก.ย. 59 - พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางมณตรา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ อายุ 58 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยคำฟ้องบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเดือน พ.ค. 55 ส.ค. 56 เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้บังอาจกระทำความผิดตามกฎหมายหลายกรรมต่างกันโดยจำเลยได้แสดงตัว และกระทำการว่าได้รับการแต่งตั้งโปรดเกล้าฯ เป็นคุณหญิง และได้บอกต่อบุคคลที่สามในลักษณะว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดเบื้องสูง ซึ่งข้อความที่กล่าวนั้นได้สื่อให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่า จำเลยได้ใกล้ชิดเบื้องสูง เป็นการกระทำจาบจ้วงล่วงเกิน ทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติยศ โดยเจตนาทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา ไม่เคารพ สักการะต่อสถาบัน เหตุเกิดที่แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาในจำเลยทราบเมื่อวันที่ 7 ก.ค.59 ในชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ
ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้ เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3186/2559 โดยศาลจะเบิกตัวจำเลย จากทัณฑสถานหญิงกลาง มาเพื่อสอบคำให้การ ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางมณตรา จำเลยนั้น ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง นับตั้งแต่วันพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาและมีการฝากขัง

logoline