svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชี้ตำรวจยศสูง สภ.กันตัง ฮุบที่ดิน 121 ไร่

15 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าหน่วยปฎิบัติการชุดพญาเสือเผย ตำรวจยศสูง สภ.กันตัง ฮุบที่ดิน 121 ไร่ อ้างมีหลักฐาน สค.1 แต่หลักฐานภาพถ่ายทางอากาศยืนยันพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานฯ

หัวหน้าหน่วยปฎิบัติการชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บอกว่า กรณีการเข้ายึดพื้นที่ 121 ไร่ และพื้นที่ข้างเคียงอีก 80 ไร่ รวมพื้นที่กว่า 200 ไร่ บริเวณ ม. 5 บ้านฉางหลาง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นที่ดินของ พ.ต.ท.สาธิต จันศร รองผู้กำกับการ สภ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเคยมีการตรวจไว้ในช่วงปี 2557 ในช่วงที่เข้ามาไถปรับพื้นที่แต่มีการอ้างหลักฐานการแจ้งการครอบครองที่ดิน (ส.ค.1) เลขที่ 133,134 และ135
แต่ที่ดินแปลงนี้และจะมีการนำมาขอออกโฉนด แต่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ขอขัดค้านการออกเอกสารสิทธิที่ดิน และนำหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศยืนยันว่าพื้นที่ทั้ง 3 แปลงอยู่ในเขตอุทยาน ไม่มีการใประโยชน์มาก่อน จึงแจ้งความดำเนินคดี แต่การแจ้งความตอนนั้นไม่มีผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนสรุปไม่ฟ้องเนื่องจากไม่มีตัวผู้กระทำความผิด จนกระทั่งในรอบนี้มีการสืบสวนขยายผล และมีชาวบ้านที่ให้ข้อมูลจนทราบว่าเป็นของนายตำรวจในพื้นที่ ทำให้การตรวจยึดและครั้งนายธรวัชร จันศร บุตรชาย ได้ออกมาชี้แจงและระบุถึงการครอบครอง สค.1 แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีทันทีข้อหาบุกรุกอุทยาน

logoline