svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่ายเงินชดเชยลูกจ้าง รพ.เดชา 3.8 ล้าน

23 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มอบเงินสงเคราะห์ลูกจ้าง ช่วยเหลือพนักงานโรงพยาบาลเดชา ที่ถูกเลิกจ้างจำนวน 233 คน เป็นเงินกว่า3.8 ล้านบาท


นางสาวพรรณี ศรียุทธศักดิ์  อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธานในการ มอบเงินจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ช่วยเหลือพนักงานโรงพยาบาลเดชา ที่ถูกเลิกจ้างจำนวน 233 คน ที่อาคารสำนักงานประกันสังคม เขตพื้นที่ 3 กระทรวงแรงงาน โดยมีพนักงานโรงพยาบาลเดชา เข้ารับมอบเงินจำนวนกว่า 80 คน รวมเป็นเงินกว่า 3,841,755 บาท ซึ่งเป็นในส่วนของค่าจ้างค้างจ่าย

โดยนางสาวพรรณี บอกว่าเป็นเงินในส่วนของค่าจ้างค้างจ่ายที่มอบให้กับอดีตพนักงานโรงพยาบาลเดชา ซึ่งจะได้รับไม่เงิน 60 เท่าของอัตราค่าจ้างขั้นต่ำรายวัน หรือ ไม่เกินคนละ 18,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่มากเมื่อเทียบกับเงินเดือนของพนักงานที่เคยได้รับ เนื่องจากทำงานกับโรงพยาบาลเดชามานานกว่า 10 ปี 

โดยจากนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองนิติการ ฟ้องคดีแพ่งต่อศาล และร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนต่อนายจ้างในคดีอาญา ส่วนค่าชดเชย หากในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้นายจ้างไม่มาพบ กสร.จะออกคำสั่งให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชย และหากนายจ้างยังไม่ยอมจ่ายใน 30 วัน พนักงานทั้งหมดสามารถมายื่นคำร้องเพื่อขอรับเงินค่าชดเชยจากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างก่อนได้ 

ด้านนางสาววารุณี เจริญวงศ์นรา อดีตผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการโรงพยาบาลเดชา บอกว่าต้องขอบคุณ กสร.ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ แม้ยอดเงินจะไม่มากนักเมื่อเทียบกับเงินเดือนที่เคยได้รับ แต่พนักงานทุกคนรู้สึกประทับใจที่เจ้าหน้าที่พยายามทุ่มเทช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และอยากจะให้นำเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา เพื่อให้เห็นว้าหากนายจ้างจงใจไม่จ่ายค่าจ้างหรือค่าชดเชย จะต้องได้รับโทษตามกฎหมายเช่นไร




logoline