svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ขอนแก่นปล่อยคลิปสั้น ปลุกกระแส "Smart Police"

01 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้สร้างกระแสปล่อยคลิปวีดีโอสั้น ขึ้นต้นด้วยคำถาม ว่า คุณพร้อมหรือยัง และมีภาพตำรวจทั้งชายหญิงที่มีรูปร่างหน้าตาดี ประกอบเสียงเพลงที่เร้าใจ ประกอบกับข้อความที่มีข้อความ SMART POLICE


โดยตัว S ย่อมาจาก strength แปลว่า เข้มแข็ง, ตัว M มาจาก modesty แปลว่า อ่อนน้อมถ่อมตน,  A มาจาก attractive หมายถึง  มีเสน่ห์ดึงดูด และ R มาจาก respectful หมายถึง น่านับถือ  ส่วน T มาจาก trustworthy หมายถึง  น่าไว้วางใจ
พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวบภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวออกมาเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความสนใจ โดยใช้จุดเด่นที่ตำรวจที่มีหน้าตาดี ทั้งชายและหญิง จำนวน 17 คน ที่คัดมาแล้วว่าไม่ใช่แค่หน้าตาดีเท่านั้น แต่ทั้งหมดเป็นแบบอย่างของตำรวจที่มีจิตใจดีด้วย เพื่อให้เป็นต้นแบบ เป็นคัตเอาท์ประชาสัมพันธ์ให้ตำรวจกว่า 3,500 คน ได้เห็นเป็นแบบอย่าง ในการทำความดี ให้ประชาชนได้รับทราบถึงหน้าที่ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
"ที่สำคัญเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในวงการตำรวจ โดยเฉพาะให้ตำรวจทุกคนได้ทำความดีโดยมาจากข้างในไม่ใช่ทำเพื่อแค่ถ่ายรูปภาพแล้วรายงานในการทำความดีไม่จำเป็นต้องรอช่างภาพ แต่ให้ทำโดยมาจากข้างในมาจากใจจริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องน้อยแต่มีคุณค่า" พ.ต.อ.สุภากร กล่าว

logoline