svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"การ์ดผับดัง" แทงนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสดับ

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การ์ดผับดังหาดป่าตองกระซวกนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดับ มือมัดพลาดโดนมีดเจ็บด้วย ตำรวจรวบผู้ก่อเหตุได้ขณะถูกหามส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวโดนทำร้ายร่างกายเสียชีวิตคาที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อกลางซอยแสนสบาย ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.หญิงสินีนาฏ เชิดชูตระกูลทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ ได้รายงาน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.กะทู้ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุบริเวณกลางซอยดังกล่าว พบศพ นายอาคิม บูกิตโดมา (Akim Boukstbbouma) อายุ 25 ปี สัญชาติฝรั่งเศส สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ จากการตรวจสอบสภาพศพ พบบาดแผลถูกแทงเข้าใต้ราวนมขวา และซ้ายข้างละ 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรายละเอียดและหลักฐานบริเวณโดยรอบ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อนได้เข้าไปเที่ยวที่ผับชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง และมีปากเสียงกับ รปภ.ของผับดังกล่าว และถูกตบหน้า 1 ครั้ง ต่อมาได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน โดยมี รปภ.อีก 2 คนมาร่วมทำร้าย และได้ใช้มีดซึ่งมีความยาวประมาณ 8 นิ้ว จ้วงแทงไปโดนบริเวณหน้าอกของผู้ตาย 3-4 ครั้ง และพลาดไปโดนฝ่ามือขวาของผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยในส่วนของผู้ก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บมีเพื่อนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ผ่านมา และได้พาส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ตายพยายามพาตัวเองเดินห่างมาจากหน้าผับได้ประมาณ 100 เมตร ก่อนจะล้มลงเสียชีวิต
อย่างไรก็ตาม จากการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และได้อายัดตัวไว้เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุบริเวณใกล้เคียงเพื่อที่จะหาตัวผู้ร่วมก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline