svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วัฒนา เมืองสุข" เชียร์"สรยุทธ์"อ่านข่าวต่อ ชี้แค่ศาลชั้นต้น ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

01 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เชียร์"สรยุทธ" พิธีกรข่าวดังช่อง 3 อ่านข่าวต่อ ชี้คดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด แค่ศาลชั้นต้น ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด


ยังคงมีปฏิกิริยาอย่างต่อเนื่องในสังคมไทย หลังจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ให้จำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดังของทีวีช่อง 3 เป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในความผิดเกี่ยวกับการทุจริตเงินค่าโฆษณา 138 ล้านบาท ของช่อง 9 อสมท
ล่าสุด นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทันทีที่นายสรยุทธ ถูกตัดสินคดี สมาคมที่เกี่ยวกับสื่อทั้งหลายออกมาเรียกร้องให้ช่อง 3 พิจารณาการทำหน้าที่ โดยขอให้ถอดรายการนายสรยุทธออก เป็นที่น่าสังเกตว่า คดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด นายสรยุทธยังสามารถยื่นอุทธรณ์และฎีกาต่อไปได้ กฎหมายระหว่างประเทศล้วนให้ความคุ้มครองนายสรยุทธว่า ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด และก่อนมีคำพิพากษาถึงที่สุดจะปฏิบัติต่อบุคคลนั้นเสมือนเป็นผู้กระทำความผิดมิได้

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า ส่วนถ้าจะพูดเรื่องจริยธรรมหรือความเหมาะสมนั้น คงต้องแล้วแต่มุมมอง สำหรับตนเห็นว่า สื่อเองควรให้ความเคารพและอยู่ในกรอบของกฎหมายเช่นกัน อย่างน้อยที่สุดนายสรยุทธก็ได้เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองตามครรลองแล้ว ดีกว่าพวกที่อวดอ้างความเป็นคนดี แต่ลอยหน้าลอยตาใช้รัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) หนีการตรวจสอบ

logoline