svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยแล้ว! เงินโปรยกลางสยาม หวังปลุก"ความซื่อสัตย์"ในใจคน

22 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.59 เวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา มีโปรยเงินกลางสยาม ติดข้อความ เป็นเงินคนโกง ถ้าคุณเอาไปต้องเป็น"คนซื่อสัตย์" โดยการโปรยแบงค์ 20 บาท ลงมาจากประมาณชั้น3 ของ siam square one ล่าสุดได้เปิดเผยที่มาของเงินแ


จากกรณีโปรยเงินกลางสยาม เมื่อวานนี้(21 ก.พ. 59) ที่ผ่าน หลังจากที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @padpaddpaddy โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ ว่า "มีแบงค์ 20บาท ตกลงมาจากประมาณชั้น3 ของ Siam square one แล้วมีข้อความตามรูป"  รูปที่โพสต์เป็นภาพแบงก์ 20 บาท ที่ถูกโปรยลงมาจากห้าง พร้อมติดข้อความว่า "นี่คือเงินจาก คนขี้โกง ถ้าคุณเอาไป คุณต้องมั่นใจว่า คุณเป็นคนซื่อสัตย์ ถ้าคุณไม่มีคุณสมบัตินั้นแล้ว หยิบไปมันเสียศักดิ์ศรีนะ คุณมีสิทธิ์เลือก จะเอาหรือไม่เอา" ตามที่เนชั่นทีวีได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เผยแล้ว! เงินโปรยกลางสยาม หวังปลุก"ความซื่อสัตย์"ในใจคน


ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจต้นตอของการโปรยเงินกลางสยามได้ครั้งนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กของคน หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงต้นตอของเงิน ความว่า 
แถลงการณ์เงินที่กุเอามาโปรยเนี่ย เป็นเงินกุเอง ซึ่งก่อนหน้านี้กุโดนคนๆนึงโกงไป จริงๆกุก็ไม่คิดว่าจะได้คืนหรอก แต่เพราะพลังโซเชี่ยว ทุกคนช่วยจนกุได้คืนมา นอกจากคำว่า "ขอบคุณ" แล้วกุก็ไม่รู้จะตอบแทนพวกเขาเหล่านั้นยังไงว่ะ กุนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคแล้วล่ะ แต่แมร่งก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาในความคิดกุ
กุเลยคิดว่า... กุจะทำสิ่งนี้เพื่อเป็นการส่งข้อความไปถึงผู้รับ ประเด็นมันอยู่ที่ว่า เมื่อมึงกล้ารับเงินที่กุโปรยไป แสดงว่ามึงได้อ่านข้อความนั้นแล้ว และมึงก็ตอบตัวเองได้แล้วใช่มั้ยว่า "เออ กุซื่อสัตย์" มึงถึงหยิบไปมึงก็ใช้ชีวิตของมึงไปตามปกตินั่นแหละ แต่วันใดที่มีเหตุการณ์อะไรเข้ามาที่ทำให้มึงสามารถไม่ซื่อสัตย์ต่อคนอื่นได้ สิ่งที่มึงหยิบไป ข้อความที่มึงได้อ่านในวันนี้ก็จะย้ำเตือนมึงไงว่า ตอนนั้นมึงตอบตัวเองว่าอะไร ถ้ามึงทำอย่างที่มึงตอบตัวเองไม่ได้มึงก็ยอมรับซะว่ามึงอ่ะ "กระจอก" วิญญาณมึงอ่ะมีค่าน้อยกว่า 20 บาท อีก
สำหรับคนที่เอาไปแล้ว แล้วคุณมั่นใจว่าคุณ "เป็นคนซื่อสัตย์" คุณสมควรได้รับมันแล้วล่ะ อย่าคิดมาก!!
ข่าวที่เกี่ยวข้องใครกัน! โปรยเงินกลางสยาม ติดข้อความ เป็นเงินคนโกง ถ้าคุณเอาไปต้องเป็น"คนซื่อสัตย์" http://www.nationtv.tv/main/content/social/378490651/

เผยแล้ว! เงินโปรยกลางสยาม หวังปลุก"ความซื่อสัตย์"ในใจคน


logoline