svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช้างบริการนักท่องเที่ยวตกมัน สะบัดตกจากหลังกระทืบ-แทงเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ2

01 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี ช้างให้บริการนักท่องเที่ยว อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตกมันกระทืบและใช้งาแทงนักท่องเที่ยวสก็อตแลนด์เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คาดอากาศร้อนจัด

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ร.ต.ท.อรรจนาฏ เขียวจันทร์ ร้อยเวร สภ. บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างตกมันที่ไอซ์แลนซาฟารี ใช้งาแทงนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยกู้ภัยสมุยสงเคราะห์ไปที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกำลังตื่นกลัว พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวสก็อตแลนด์

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าช้างกำลังอาละวาดและวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ กับผู้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติเช่นกัน 2 รายนำส่งโรงพยาบาลสมุยอินเตอร์ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะช้างกำลังอาละวาดอย่างหนักต้องรอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอเกาะสมุย โดยทางพนักงานและเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลว่า ช้างที่ก่อเหตุดังกล่าวชื่อพลายกอล์ฟ ซึ่งเป็นชัางของปางช้างแห่งหนึ่งในตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ระหว่างที่ควานช้างซึ่งเป็นชาวเมียนมาร์นำนักท่องเที่ยวขึ้นหลังช้างจำนวน 3 ราย สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์

ระหว่างที่นำนักท่องเที่ยวเดินชมธรรมชาติได้ประมาณ 15- 20 นาที ช้างเกิดอาละวาด สะบัดนักท่องเที่ยวตกจากหลังช้าง จากนั้นได้ใช้เท้ากระทืบและใช้งาแทงนักท่องเที่ยวชายเสียชีวิตคาที่ 1 รายคือ Mr.Gareth Crowe อายุ 36 ปี ชาวสก็อตแลนด์ และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิต ทคือ Miss Eilgh อายุ 16 ปี ถูกช้างใช้งาแทงเข้าบริเวณลำตัว

และนายปาเหมงควานช้างชาวเมียนมาร์ถูกช้างใช้งาแทงบริเวณชายโครงซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลสมุยอินเตอร์ หลังจากนั้นช้างได้วิ่งอาละวาดและหายเข้าไปในป่า ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างที่ไล่ล่

logoline