svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Technology trend 2016: ดับเบิ้ลความสามารถเครื่องปรับอากาศด้วยเทคโนโลยี Dual Compressor

18 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคยรู้สึกไหมว่าเครื่องปรับอากาศของคุณให้ความเย็นไม่ทันใจ ด้วยอากาศที่ร้อนและความแปรปรวนของฤดูของประเทศไทย ทำให้ดูเหมือนว่าฤดูร้อนยาวนานขึ้นและเกิดบ่อยครั้งมากขึ้น แม้แต่ในช่วงเวลาที่ควรจะเป็นฤดูฝนและฤดูหนาว อากาศในประเทศไทยก็ยังคงร้อนราวกับอยู่ในช่วงฤดูร้อน

ผู้บริโภคจึงต้องการเครื่องปรับอากาศที่สามารถให้ความเย็นได้เร็วขึ้นประหยัดไฟมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ความต้องการนี้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศในการคิดค้นวิจัยและพัฒนาเครื่องปรับ
อากาศที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเข้ากับสภาพอากาศที่แปรปรวน

                เทคโนโลยีสำคัญที่ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆก็คือ เทคโนโลยี คอมเพรสเซอร์ (compressor) เพราะคอมเพรสเซอร์คือ หัวใจสำคัญของประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศ จึงไม่แปลกที่จะเห็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์เพื่อเพิ่มให้เครื่องปรับอากาศทำงานมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

                ในปีที่ผ่านมาผู้บริโภคได้สัมผัสกับนวัตกรรมเทคโนโลยีของเครื่องปรับอากาศของLG กันไปแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องปรับอากาศLG ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี LG Inverter V ที่สามารถขจัดเสียงรบกวนออกไปเหลือเพียงการทำงานที่แทบจะไม่เกิดเสียงรบกวนและเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) สามารถปรับรอบความเร็วของคอมเพรสเซอร์เพื่อให้เหมาะกับความเย็นในห้องขณะนั้นๆเมื่ออุณหภูมิภายในห้องปรับอากาศได้ถึงค่าที่ตั้งไว้แล้ว ระบบจะสามารถลดรอบความเร็วในการทำงานของคอมเพรสเซอร์ลงและรักษาระดับอุณหภูมิภายในห้องคงที่จึงทำให้ประหยัดพลังงานกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไปถึง 60% หรือเทคโนโลยีActive Energy Control ที่ควบคุมพลังงานตามการใช้งานของผู้ใช้ ถึง4 ระดับ คุณสามารถสัมผัสความเย็นสบายและประหยัดพลังงาน และความสามารถในการส่งกระจายความเย็นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยกระจายได้หลายทิศทางเพื่อให้ความเย็นไปทั่วทุกมุมห้องขณะที่ใบพัดและบานเกล็ดสามารถปรับการกระจายไหลเวียนของอากาศเย็นทั้งแนวตั้งและแนวนอนหรือให้เย็นเฉพาะพื้นที่ได้เร็วยิ่งขึ้นมากและทำให้การไหลของอากาศมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถทำให้ห้องเย็นลง 5 องศาภายในเวลา 3 นาที อีกทั้งให้ความเย็นได้ไกลในระยะ10 เมตร เป็นต้น

Technology trend 2016: ดับเบิ้ลความสามารถเครื่องปรับอากาศด้วยเทคโนโลยี Dual Compressor



 ทั้งนี้ความสามารถและฉลาดล้ำๆ ของเครื่องปรับอากาศที่มีอยู่ในปัจจุบันก็จะถูกทำให้ฉลาดและทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอาทิ ระบบSingle split ระบบ Multi -split ระบบMulti VTM และระบบกรองอากาศร้อนเพื่อกรองอากาศและสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพหรือจะเป็นเทคโนโลยี "Mosquito Away" ที่ทำให้คุณไร้ยุงรบกวนไร้สารเคมี ไร้กลิ่นรบกวน

 

Technology trend 2016: ดับเบิ้ลความสามารถเครื่องปรับอากาศด้วยเทคโนโลยี Dual Compressor

ในปี 2016 นี้ แนวโน้มเทคโนโลยีในเครื่องปรับอากาศที่คิดว่าน่าจะได้เห็นกันคือ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศเป็น 2 เท่าด้วยการเพิ่มจำนวนคอมเพรสเซอร์ด้วยแนวคิดการใส่ dual compressor เทคโนโลยีเข้าไปในตัวเครื่องปรับอากาศทำให้การทำงานของเครื่องปรับอากาศมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบสนองความต้องการความเย็นของผู้บริโภคในบริบทของสภาพอากาศในปัจจุบันได้ดีขึ้น

                ในภาวะที่อากาศร้อนถึงร้อนจัดการทำงานของ dual compressor จะสอดประสานกันทำให้เครื่องปรับอากาศสามารถทำความเย็นได้รวดเร็วขึ้นทันใจผู้บริโภคมากขึ้น ในขณะเดียวกันในสภาพอากาศที่แปรปรวน การทำงานของdual processor ก็มีความฉลาดมากพอที่จะปรับอุณหภูมิความเย็นให้สอดคล้องกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

                และที่สำคัญคือ นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศdual compressor ไม่ได้เพียงมุ่งเน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้นแต่ยังเน้นการทำงานที่บริโภคพลังงานต่ำ แนวคิดการออกแบบเครื่องปรับอากาศแบบdual compressor จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นี้ของผู้บริโภค การที่มีจำนวนคอมเพรสเซอร์มากขึ้นเป็น2 ตัว จะช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 70%

                เตรียมพบกับนวัตกรรมdual compressor ในเครื่องปรับอากาศที่จะเข้ามาตอบสนองความต้องการความเย็นได้สอดคล้องกับสภาพอากาศในประเทศไทยได้อย่างเหมาะสมกันได้เลย...

 

  

logoline