svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวปทุมฯ ต้องการขยายสะพานนวลฉวี แทนการยกสะพานแก้ปัญหาจราจร

16 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ต.ค. หลังจากที่กรมทางหลวงมีโครงการปรับปรุงซ่อมแซมโครงสร้างสะพานนนทบุรี หรือสะพานนวลฉวี โดยยกให้สูงขึ้นจากเดิมประมาณ 80 ซม. เพื่อให้เรือบรรทุกสินค้าลอดผ่านได้สะดวกขึ้น และต้องปิดการจราจรใช้เวลานานประมาณ 6 เดือนถึงหนึ่งปีนั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจราจรอย่างมากในสองพื้นที่สองจังหวัด


ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ โกมุติกานนท์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า การปิดซ่อมสะพานนวลฉวี นับเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากเส้นทางหลักเชื่อมการเดินทางระหว่าง ต.บางคูวัต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่าน ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งปริมาณจราจรที่ใช้สะพานในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็นมีจำนวนมาก และมีปัญหาติดขัดต่อเนื่องถนนติวานนท์เป็นประจำ หากจำเป็นต้องปิดการจราจรเป็นเวลา 6 เดือน รถจากปทุมธานี ที่จะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามายังฝั่งนนทบุรี จะต้องวิ่งอ้อมเลี่ยงไปใช้สะพานปทุมธานี 2 มาลงถนนติวานนท์ ทั้งนี้เส้นทางสะพานนนทบุรี หรือสะพานนวลฉวี เป็นเส้นทางขบวนเสด็จของพระบรมราชวงศ์หลายพระองค์ เพื่อที่จะมาพระตำหนักจักรีบงกช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถวายความปลอดภัยสูงสุดและสมพระเกียรติ

ชาวปทุมฯ ต้องการขยายสะพานนวลฉวี แทนการยกสะพานแก้ปัญหาจราจร

พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวด้วยว่า อยากให้กรมทางหลวงพิจารณาขยายช่องจราจรบนสะพานเพิ่มเติม หรือสร้างสะพานใหม่คู่ขนานสะพานเดิม เพื่อใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงระหว่างปิดซ่อมสะพานตัวเก่าน่าจะเหมาะสมกว่า และปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางและทุกวันนี้ถนนเป็นสี่ช่องจราจรทั้งสองฝั่งเมื่อมาถึงตัวสะพานนวลฉวีเป็นทางสวนกันแค่สองเลนส์ และมีการขยายติดตัวโครงเหล็กสะพานรถก็วิ่งได้เร็วขึ้นและประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีต่างต้องการให้ขยายสะพานเป็นสี่ช่องจราจรแทนการดีดตัวสะพานสูงขึ้นแค่เรือนักท่องเที่ยวไม่กี่ลำและสะพานแห่งนี้ใช้งานมาถึง 58 ปี แล้วกรมทางหลวงพึ่งมาคิดจะดีดสะพานให้สูงขึ้นแต่กลับไม่ขยายสะพานแทนชาวบ้านกล่าว

ชาวปทุมฯ ต้องการขยายสะพานนวลฉวี แทนการยกสะพานแก้ปัญหาจราจร

logoline