svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เณรแอ" ไม่เข็ด หลอกทำสเน่ห์หญิงขอมีเพศสัมพันธ์

15 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 58 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภาค 1 พล.ต.ต.สำราญ ยินดีอารมณ์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี แถลงการจับกุมตัวนายหาญ รักษาจิตร์ หรือ ฉายาเณรแอ จอมขมังเวทย์ หลังถูก น.ส.แอน นามสมมุติ อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง ว่าเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 58 ที่ผ่านมา ตนได้ไปปรึกษากับเณรแอ เรื่องสามีชาวต่างชาติที่ทิ้งไปไม่ยอมกลับมาหา


โดยทางเณรแอ บอกว่าตัวเองสามารถทำให้สามีกลับมาได้โดยต้องมีการทำพิธีลงน้ำมันพรายที่หน้าผาก ลิ้น และทรวงอก และถ้าให้อยากให้เห็นผลเร็วภายใน 7 วัน ต้องมีเพศสัมพันธ์กับตัวเณรแอด้วย โดยการทำพิธีดังกล่าวต้องเสียเงินจำนวน 50,000 บาท ตนหลงเชื่อจึงยอมจ่ายเงินให้ทางเณรแอ และนัดให้ทำพิธีกรรมตามที่อ้าง ที่คอนโดของตนใกล้กับท่าน้ำฝั่งบางศรีเมือง หลังจากทำพิธีเสร็จและมีเพศสัมพันธ์กันผ่านไปประมาณ 1 เดือน ตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากสามีเลย จึงเชื่อว่าถูกเณรแอหลอก จึงได้เขาแจ้งความกับตำรวจสภ.บางศรีเมือง
ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอหมายจับจากศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น โดยในวันนี้ทางชุดสืบสวนสภ.บางศรีเมืองได้สืบทราบว่าเณรแอได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ทางชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังพร้อมหมายศาลเข้าจับกุมตัวเณรแอได้ที่สำนักสงฆ์บ้านปกล้น ต.ภาชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากนั้นก็ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.บางศรีเมือง
จาการสอบสวนนายหาญ หรือเณรแอ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่หลอกลวงน.ส.แอน จริง และยืนยันว่าตนเองนั้นไม่ได้มีวิชาอาคมด้านไสยศาสตร์ ทำเสน่ห์ตามที่กระแสลือกัน แต่คนก็ยังเชื่อในเรื่องดังกล่าวพยายามติดต่อมาให้ตนทำเสน่ห์ให้ ตนจึงอาศัยโอกาสดังกล่าวหลอกผู้ที่ต้องการให้ตนทำเสน่ห์
สำหรับประวัตินายหาญ รักษาจิตร์ หรือฉายาเณรแอจอมขมังเวทย์ เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่ปี 2537 โดยใช้ใต้ถุนเมรุวัดหนองระกำปลุกเศกกุมารทอง จนมีคนเชื่อในเรื่องคุณไสย์ต่อมาเมื่อปี 2548 อดีตภรรยาเข้าร้องเรียนต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวหาเณรแอ ว่าเป็นจอมลวงโลก มีพฤติการณ์ต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชน อ้างพิธีทางไสยศาสตร์หลอกข่มขืนหญิงสาวที่หลงเชื่อ แถมยังแอบถ่ายวิดีโอไว้แบล็กเมล์เหยื่อจนเกิดการสอบสวน และดำเนินคดี เณรแอ ในที่สุด โดยเมื่อเช้ามืดวัน
ที่ 10 กรกฎาคม 2548 ตำรวจพบ เณรแอ นอนอยู่ในห้องพักกับหญิงสาววัย 19 ปี รายหนึ่ง โดยหญิงสาวรายนี้ยอมรับกับตำรวจว่า เดินทางมาพบ เณรแอ เพื่อให้ทำเสน่ห์ยาแฝดให้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าพิธี จึงต้องยอมร่วมหลับนอนกับ เณรแอ แทน
การค้นบ้านพักของยังพบเครื่องรางของขลังและอุปกรณ์การทำพิธีไสยศาสตร์อยู่เต็มบ้าน แต่ที่ทำให้ตำรวจแปลกใจคือ มี ยาทน ยาไวอากร้า และยากล่อมประสาท ซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานพระภายในห้องทำพิธีของ เณรแอ ด้วยจากการสอบสวนเณรแอปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเฉพาะในประเด็นการข่มขืนหญิงสาว ที่มาพบเขาเพื่อทำพิธีทางไสยศาสตร์ โดยอ้างว่าหญิงสาวยินยอมมีเพศสัมพันธ์กับเขาเอง ต่อมาพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา3เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเณรแอ ต่อศาลอาญา รัชดาฯ เอาผิดเณรแอฐานฉ้อโกงประชาชน
จนกระทั่งวันที่ 23 เมษายน 48 ศาลได้พิพากษาจำคุกเณรแอเป็นเวลา 100 ปี แต่คำให้การของจำเลยมีประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้าง จึงลดโทษให้เหลือจำคุก 75 ปี แต่ตามกฎหมายเมื่อลงโทษจำคุกจำเลยทุกกระทงความผิดแล้ว จำคุกได้ ไม่เกิน 20 ปี และพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 58 ผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนก็มาถูกจับจากเรื่องลวงโลกอีก

logoline