svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.ยังไม่เห็นเรื่อง "สุเทพ"ขอแถลง

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุยังไม่เห็นหนังสือขออนุญาตแถลงข่าวของเลขาธิการกปปส.สุเทพ เทือกสุบรรณ หากมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ก็ไม่ให้ดำเนินการ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร บอกว่า กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้มีการนัดแถลงข่าวในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้ ว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นหนังสือขออนุญาตการแถลงข่าวดังกล่าว แต่ทั้งนี้ หากมีหนังสือมาจะต้องดูรายละเอียด ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องใด ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิ หรือสร้างสรรค์ในสิ่งที่ดี รวมถึงไม่กระทบกับการก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย เช่น เรื่องการเมือง ก็ไม่มีปัญหา แต่หากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือกระทบกระเทือนคงต้องปฏิบัติให้เท่าเทียมกับทุกฝ่าย คือ ไม่ให้ดำเนินการ โดยพล.อ.อุดมเดชยืนยันว่าทางฝ่ายความมั่นคง จะต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด ก็ขอให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อย และระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น
พล.อ.อุดมเดช ยืนยันว่า/หากเป็นการสัมมนาทางวิชาการที่เป็นประโยชน์ ก็สามารถทำได้ แต่หากกระทบความมั่นคง หรือมีเนื้อหาการเมือง ก็จะไม่อนุญาตให้ทำ โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องการเมืองรัฐบาลไม่อนุญาต และยืนยันจะใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ

logoline